ฝ่ากระแสน้ำเชี่ยว ช่วยระทึก สามีชาวอังกฤษ เมียคนไทย ติดค้างในรีสอร์ต

เมื่อกลางดึกคืนวันที่่ 5 ธันวาคม ต่อเนื่องถึงวันใหม่วันที่ 6 ธันวาคม ได้เกิดน้ำป่าไหลหลากท่วมบ้านเขาแก้ว ต.ลานสกา อ.ลานสกา จ.นครศรีธรรมราช ทำให้ดินสไลด์ลงมาทับเส้นทางสัญจรถนนลานสกา-ช้างกลาง

โดยน้ำป่าไหลแรงจากลำห้วยชีสุกล้นตลิ่งเข้าท่วม "บ้านเขากอดรีสอร์ต" อย่างรวดเร็ว พนักงานและแขกที่เข้าพักต้องรีบวิ่งหนีออกมาจากรีสอร์ตด้วยความตื่นตระหนก ขณะที่มีผู้เข้าพัก 2 รายเป็นสามีภรรยา โดยภรรยาเป็นคนไทย สามีเป็นชาวอังกฤษยังติดอยู่ภายใน


ฝ่ากระแสน้ำเชี่ยว ช่วยระทึก สามีชาวอังกฤษ เมียคนไทย ติดค้างในรีสอร์ต

ต่อมาเจ้าของรีสอร์ตได้ประสานงานกับเจ้าหน้าที่กู้ภัยมังกรลานสกามาช่วยเหลือ สามีภรรยาดังกล่าว โดยเจ้าหน้าที่ต้องสวมเสื้อชูชีพเพื่อป้องกันอันตราย ขณะเข้าไปภายในรีสอร์ตที่มีน้ำไหลเชี่ยวกราดและเพิ่มระดับสูงอย่างรวดเร็ว แต่ไม่สามารถเข้าไปได้ เพราะยังมีกระแสไฟฟ้าเกรงจะเกิดอันตราย จึงประสานการไฟฟ้ามาตัดกระแสไฟ ก่อนเจ้าหน้าที่จะเข้าไปช่วยเหลือ สามีชาวอังกฤษและภรรยาชาวไทยออกมาได้อย่างปลอดภัย ท่ามกลางความโล่งใจของเจ้าหน้าที่ที่ลุ้นกันอย่างระทึก

ฝ่ากระแสน้ำเชี่ยว ช่วยระทึก สามีชาวอังกฤษ เมียคนไทย ติดค้างในรีสอร์ต

สำหรับสามีภรรยาคู่ดังกล่าวคือ นางโชติกา ฮาร์คลี่ ชาวไทย และนายเอ็มเจ ฮาร์คลี่ ชาวอังกฤษ โดยนางโชติการะบุว่า เป็นนาทีชีวิตที่เกิดขึ้นกับตัวเองและสามีชาวอังกฤษ ซึ่งเป็นห่วงมากเพราะสามีว่ายน้ำไม่เป็น ขณะที่น้ำมาเร็วมากจนตั้งตัวไม่ติด ขอขอบคุณทุกฝ่ายที่เร่งช่วยเหลือ แม้ตนจะเคยเห็นน้ำไหลแรงเพิ่มระดับรวดเร็วมาบ้าง แต่สามีไม่เคยเจอเลย ทำให้วิตกกังวลอย่างหนัก ก่อนจะขอความช่วยเหลือ เมื่อออกมาได้อย่างปลอดภัยต้องขอบพระคุณทุกๆ ฝ่ายอีกครั้ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับระดับน้ำที่บริเวณคลองท่าใหญ่ รอยต่ออำเภอลานสกากับอำเภอเมืองนครศรีธรรมราช ระดับน้ำสูง 50 ซ.ม.ซึ่งเป็นสัญญาณวิกฤติตอนเที่ยงคืน ขณะนี้น้ำไหลเข้าตัวเมืองนครศรีธรรมราชแล้ว ในขณะที่ท้องที่อื่นๆ มีระดับน้ำเดิมยังท่วมขังอยู่ในบางจุดแล้ว และทำให้เพิ่มระดับสูงขึ้นอีก ซึ่งมวลน้ำจากเทือกเขาจากอำเภอลานสกาที่ไหลเข้าตัวเมืองนครศรีธรรมราช จะทำให้น้ำท่วมอีกครั้ง ซึ่งคาดว่าหนักกว่าช่วง 4-5 วันที่ผ่านมา

Cr:::khaosod.co.th


ฝ่ากระแสน้ำเชี่ยว ช่วยระทึก สามีชาวอังกฤษ เมียคนไทย ติดค้างในรีสอร์ต

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์