เพชรบุรีอ่วมอีก-น้ำทะลักท่วม ร.ร.สั่งหยุด-รถจอดเสียอื้อ


เพชรบุรีอ่วมอีก-น้ำทะลักท่วม ร.ร.สั่งหยุด-รถจอดเสียอื้อ

เมื่อวันที่ 23 พ.ย. จากกรณีที่มีฝนตกหนักลงมาต่อเนื่องในพื้นที่จังหวัดเพชรบุรี ซึ่งเป็นผลกระทบมาจากฤทธิ์ของพายุคีโรกี ส่งผลให้เกิดปริมาณน้ำที่สะสมอยู่ในพื้นที่และปริมาณน้ำฝนที่ตกเพิ่มทำให้เกิดมวลน้ำจำนวนมากไหลลงสู่ถนนเพชรเกษมและเข้าท่วมบ้านเรือน พื้นที่การเกษตรได้รับความเสียหายจำนวนมากต่อมา โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาเพชรบุรีเตือนประชาชนเพชรบุรีโดยเฉพาะเขตเทศบาลเมืองเพชรบุรีและตลอดแม่น้ำเพชรให้ ยกของขึ้นที่สูงเนื่องจาก สถานการณ์น้ำในแม่น้ำเพชรเข้าสู่ภาวะวิกฤตและมีการเปิดระบายน้ำออกจำนวนมาก

ล่าสุดได้มีฝนตกซ้ำลงมาอย่างหนักอีก ประกอบกับมวลน้้ำจากแม่น้ำเพชรเริ่มเอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนและถนน ถนนหลายสายในเขตเทศบาลเมืองเพชรบุรีเริ่มจมบาดาล มีระดับน้ำสูงขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะถนน 18 เมตร และตลาดริมน้ำ ซึ่งเป็นแหล่งเศรษฐกิจสำคัญของ อ.เมืองเพชรบุรี มีน้ำท่วมขังสูง และไหลแรง รวมถึงถนนบางเส้นรถเล็กก็ไม่สามารถสัญจรได้แล้ว ขณะที่ประชาชนกุลีกุจอช่วยกันนำกระสอบทรายกั้นน้ำ และมีรถจักรยานยนต์จอดเสียกลางถนนหลายคัน รวมถึงบริเวณทางลอดใต้สะพานจุดแยกทางหลวงที่มีน้ำท่วมสูงรถทุกชนิดไม่สามารถใช้เส้นทางดังกล่าวได้

นอกจากนี้โรงเรียนหลายแห่งในเขตเทศบาลประกาศปิดเรียนในวันพรุ่งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่านอกจากเขตเทศบาลเมืองเพชรแล้วที่ อ.บ้านลาดมวลน้ำเริ่มเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนและสถานที่ราชการ รวมถึงวัดวาอารามก็จมน้ำแล้ว.



Cr:::dailynews.co.th

เพชรบุรีอ่วมอีก-น้ำทะลักท่วม ร.ร.สั่งหยุด-รถจอดเสียอื้อ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์