ภาคเหนือหนาวลมพัดแรง อีสาน-ตอ.-ใต้ยังคงมีฝน


ภาคเหนือหนาวลมพัดแรง อีสาน-ตอ.-ใต้ยังคงมีฝน

      เมื่อวันที่ 1 พ.ย. กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานลักษณะอากาศทั่วไป พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ประเทศไทยตอนบนมีอากาศเย็นถึงหนาว อุณหภูมิจะเปลี่ยนแปลงเล็กน้อย กับมีฝนบางแห่งใน ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่างและภาคตะวันออก สำหรับภาคใต้ยังคงมีฝนตกต่อเนื่อง ขอให้ประชาชนบริเวณภาคใต้ระวังอันตรายจากฝนที่ตกไว้ด้วย ส่วนบริเวณอ่าวไทยและทะเลอันดามันมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง เรือเล็กบริเวณอ่าวไทยควรงดออกจากฝั่ง ลักษณะสำคัญทางอุตุนิยมวิทยาบริเวณความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรงจากประเทศจีนที่ปกคลุมประเทศไทยตอนบนเริ่มมีกำลังอ่อนลง ลักษณะเช่นนี้ยังคงทำให้บริเวณดังกล่าวมีอากาศหนาวเย็น และอุณหภูมิจะเปลี่ยนแปลงเล็กน้อยกับมีฝนบางพื้นที่ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่างและภาคตะวันออก สำหรับพายุดีเปรสชันบริเวณทะเลจีนใต้ตอนล่าง มีแนวโน้มเคลื่อนตัวมาอ่าวไทยในช่วง 1-3 พ.ย. 2560 นี้ ประกอบกับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้มีกำลังแรง ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคใต้ตอนล่างมีฝนตกต่อเนื่อง ส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยและทะเลอันดามันมีกำลังแรงขึ้น

พยากรณ์อากาศสำหรับประเทศไทยตั้งแต่เวลา 06:00 วันนี้ ถึง 06:00 วันพรุ่งนี้

ภาคเหนือ อากาศเย็นถึงหนาว กับมีหมอกบางในตอนเช้า และมีลมแรง อุณหภูมิจะเปลี่ยนแปลงเล็กน้อย บริเวณยอดดอยมีอากาศหนาว อุณหภูมิต่ำสุด 8-12 องศาเซลเซียส อุณหภูมิต่ำสุด 15-20 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 29-33 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อากาศเย็นถึงหนาว อุณหภูมิจะเปลี่ยนแปลงเล็กน้อย กับมีลมแรงและฝนบางพื้นที่ บริเวณยอดภูมีอากาศหนาว อุณหภูมิต่ำสุด 10-14 องศาเซลเซียส อุณหภูมิต่ำสุด 15-20 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 30-32 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.

ภาคกลาง อากาศเย็นในตอนเช้า อุณหภูมิจะเปลี่ยนแปลงเล็กน้อย กับมีลมแรง อุณหภูมิต่ำสุด 20-22 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-33 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.

Cr:::dailynews.co.th



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์