น้ำจากเพชรบูรณ์หลากถึงพิจิตร ทะลักท่วมอุโบสถเก่าแก่ อายุนับ 100 ปี

น้ำจากเพชรบูรณ์หลากถึงพิจิตร ทะลักท่วมอุโบสถเก่าแก่ อายุนับ 100 ปี

น้ำป่าจาก อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ ไหลเข้าคลองห้วยน้ำโจน จ.พิจิตร ทะลักท่วมบ้านเรือนประชาชนและวัดห้วยเขน ที่มีอุโบสถเก่าแก่อายุหลายร้อยปี ที่หลวงพ่อเงิน เกจิดังเคยจำพรรษาอยู่

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 31 ก.ค.60 นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร พร้อมคณะลงพื้นที่ออกตรวจสภาพน้ำป่าจาก อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ ที่ไหลเข้าสู่คลองห้วยน้ำโจน ทะลักล้นท่วมบ้านเรือนราษฎร ม.5 และ ม.10 ต.ห้วยร่วม อ.ดงเจริญ นับร้อยหลังคาเรือน ตลอดจนท่วมนาข้าวที่กำลังจะเก็บเกี่ยวของเกษตรกรกว่า 2 พันไร่ และทำให้ถนนสายคลองน้ำโจน-ห้วยร่วม ถูกน้ำท่วมประมาณ 1 กม. รถยนต์ไม่สามารถขับผ่านได้

โดยพบว่าพื้นที่น้ำท่วมสูงประมาณ 80 เซนติเมตร ถึง 1 เมตร ทำให้ชาวบ้านต้องขนสิ่งของและสัตว์เลี้ยงมาไว้บนถนน นอกจากนี้ยังพบว่าน้ำป่าจากคลองบุษบงไหลทะลักท่วมบ้านเรือนราษฎร ต.ห้วยเขน อ.บางมูลนาก จำนวน 10 หมู่บ้าน ได้รับความเดือดร้อน และน้ำได้เข้าท่วมวัดห้วยเขนที่มีพระอุโบสถเก่าอายุนับร้อยปี ที่หลวงพ่อเงิน เกจิดังระดับประเทศเคยจำพรรษาอยู่


น้ำจากเพชรบูรณ์หลากถึงพิจิตร ทะลักท่วมอุโบสถเก่าแก่ อายุนับ 100 ปี

ทั้งนี้น้ำป่ายังได้เริ่มหลากเข้าท่วมในหลายอำเภอเช่นพื้นที่ อ.ทับคล้อ อ.สากเหล็ก อ.เมืองพิจิตร และ อ.วังทรายพูน ส่วนแม่น้ำยมที่ไหลผ่าน 4 อำเภอ โดยน้ำบางช่วงได้เริ่มเอ่อล้นเข้าท่วมนาข้าวเกษตรกรแล้ว ขณะนี้ทั้งน้ำป่าและน้ำจากแม่น้ำยมที่หลากท่วมทำให้กระทบนาข้าวของเกษตรกรแล้วกว่า 40,000 ไร่ ซึ่งทางผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร ได้สั่งให้ทุกอำเภอที่ถูกผลกระทบจากน้ำท่วมฉับพลันให้เร่งช่วยชาวบ้านโดยด่วนแล้ว

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์