เตรียมเรือด่วน อ่างทอง แม่น้ำน้อยล้นตลิ่งแล้ว หวั่นงู ตะขาบเข้าบ้าน

เตรียมเรือด่วน อ่างทอง แม่น้ำน้อยล้นตลิ่งแล้ว หวั่นงู ตะขาบเข้าบ้าน


แม่น้ำน้อย เอ่อล้นตลิ่งไหลเข้าสู่บ้านเรือนในตำบลบางจัก อ.วิเศษชัยชาญ อ่างทอง ชาวบ้านรู้ดีช่วงน้องน้ำมาแน่ เตรียมเรือไว้พร้อม สั่งลูกหลานขนย้ายข้าวของหนี หวั่นแต่สัตว์มีพิษ งูตะขาบจะขึ้นเรือน เพราะมีเด็กเล็กอยู่ด้วย...

วันที่ 13 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์น้ำในลุ่มน้ำเจ้าพระยา ที่จ.อ่างทอง แม่น้ำน้อยเริ่มเอ่อล้นตลิ่งไหลเข้าสู่บ้านเรือนประชาชน ในตำบลบางจัก อำเภอวิเศษชัยชาญ หลังจากเขื่อนเจ้าพระยา จ.ชัยนาท มีการระบายน้ำลงสู่ท้ายเขื่อนอย่างต่อเนื่อง ทำให้แม่น้ำน้อยเอ่อล้นตลิ่งสร้างผลกระทบต่อชาวบ้านในพื้นที่ หมู่ 9 ตำบลบางจัก ที่อยู่ริมตลิ่งแม่น้ำน้อย นอกแนวเขตป้องกันน้ำ

นายขุนแผน พุกพิบูลย์ อายุ 67 ปี อยู่บ้านเลขที่ 64/1 ม.9 ตำบลบางจัก อำเภอวิเศษชัยชาญ กล่าวว่า ได้รับผลกระทบจากน้ำที่เอ่อล้นตลิ่งไหลท่วมเข้าพื้นใต้ถุนบ้าน คาดว่าในช่วงเย็นนี้ลูกหลานกลับบ้าน จะให้ช่วยกันขนของขึ้นที่สูงให้หมด เพราะระดับน้ำเพิ่มขึ้น และไหลเข้าบ้าน ซึ่งตนได้นำเรือมาซ่อมแซม เพื่อเตรียมรับมือน้ำท่วม แต่ช่วงนี้กลัว งู ตะขาบ ที่หนีน้ำจะเข้ามาในบ้านเรือน เนื่องจากมีเด็กเล็กอยู่ด้วย

ส่วนแม่น้ำเจ้าพระยา ที่ไหลผ่าน จ.อ่างทอง เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง โดยที่สถานีชลมาตร C7A บริเวณกลางแม่น้ำเจ้าพระยาหน้าศาลากลางจังหวัดอ่างทอง ระดับน้ำสูง 4.10 เมตร จากระดับตลิ่ง 9.32 เมตร ระดับน้ำไหลผ่านที่ 842 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์