ไปหาตัวมาสิ!!บิ๊กตู่ ถามกลับ น้ำท่วมผลงานของใคร?

ไปหาตัวมาสิ!!บิ๊กตู่ ถามกลับ น้ำท่วมผลงานของใคร?


เมื่อเวลา 15.35 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงเหตุการณ์อุทกภัยในภาคใต้ว่า ขอเป็นกำลังใจให้ประชาชนทางภาคใต้ โดยประชาชนสามารถบริจาคเงินช่วยเหลือผู้ประสบภัยในพื้นที่ได้ ในส่วนของกรุงเทพมหานครสามารถบริจาคเป็นสิ่งของลงไปในพื้นที่ ซึ่งรัฐบาลให้ความสำคัญกับปัญหาดังกล่าวทั้งในระดับอำเภอ โดยมีรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ทำหน้าที่บูรณาการยกระดับอุทกภัยให้เป็นระดับ 3 โดยสามารถบูรณาการข้ามเขตช่วยเหลือกันได้ ปัญหานี้เป็นสิ่งที่ประเทศไทยจะต้องเตรียมการให้พร้อมเพื่อรับมือ เนื่องจากสภาพอากาศเปลี่ยนแปลง

 

"อย่ามัวทะเลาะกันในเรื่องที่ไม่เป็นเรื่อง ว่าจะอะไรเมื่อไหร่ แล้วเกิดน้ำท่วมมันหายไหม ใครจะทำ ใครจะแก้ไข ไปหาตัวมาสิ ทั้งแก้ปัญหาน้ำท่วม ฝนแล้ง เกษตร มีใครแก้ปัญหาได้ดีกว่าผมไหม สำหรับมาตรการเยียวยานั้น สำนักปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีได้ประกาศออกไปแล้ว โดยเยียวยาตามที่รัฐบาลสามารถให้ได้ตามกฎหมาย ไม่ใช่นึกจะให้เท่าไหร่ก็ให้ ส่วนการเยียวยาอื่นๆ นอกจากนี้ ก็กำลังพิจารณาอยู่ หากเห็นว่าประชาชนลำบาก เดือดร้อน ก็จะเพิ่มมาตรการเยียวยาเสนอเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรี ไม่ใช่อยู่ดีๆ จะอนุมัติเงิน 9 ล้านบาท" นายกฯ กล่าว

 

 

พล.อ. ประยุทธ์ กล่าวว่า ต้องยอมรับว่า น้ำท่วม 10 จังหวัดภาคใต้ ถือว่าอาการหนัก เนื่องจากมีปริมาณน้ำฝนมากที่สุดในรอบ 30 ปี และโดยรอบก็เป็นพื้นที่ภูเขาและทะเล เมื่อน้ำไหลลงมาจากภูเขา เข้าสู่เมืองจึงเกิดน้ำท่วม เพราะก่อนหน้านี้ เมืองค่อนข้างจะสะเปะสะปะ เพราะทุกคนไม่ปฏิบัติตามกฎหมายก่อสร้างกีดขวางทางน้ำ โดยหลังจากน้ำลด รัฐบาลจะเร่งทำทุกอย่างเพื่อแก้ไขปัญหาการระบายน้ำลงทะเลให้ได้มากที่สุด ดังนั้นขออย่าขัดขวางรัฐบาล และยังต้องการแก้ไขปัญหาทั้งระบบไม่ว่าจะเป็น น้ำท่วม ฝนแล้ง เพราะเมื่อระบายน้ำออกหมด ไม่นานก็จะเกิดปัญหาฝนแล้ง

"นี่คือผลงานของใคร ใครจะพูดอะไรก็พูด แต่ผมยังมีกำลังกาย กำลังใจ ที่จะทำต่อไป อยากฝากประชาชนให้ช่วยกันดูด้วยก็แล้วกัน หลายคนเร่งให้แก้ไขปัญหาเรื่องน้ำทั้งที่เราแก้ทุกวัน และแก้ไขทั้งหมด ทั้งปัญหาซ้ำซ้อน เศรษฐกิจ การขนส่ง แต่ถ้ามันดีอยู่แล้วก็คงไม่ต้องทำอะไร" นายกฯ กล่าว


cr.tnews

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์