น่าสงสาร!!น้ำป่าทะลักปัตตานี เด็ก11ขวบ จมหายต่อหน้าเพื่อน

น่าสงสาร!!น้ำป่าทะลักปัตตานี เด็ก11ขวบ จมหายต่อหน้าเพื่อน


น่าสงสาร!!น้ำป่าทะลักปัตตานี เด็ก11ขวบ จมหายต่อหน้าเพื่อน

เมื่อวันที่ 3 ธันวาคม ได้เกิดฝนตกหนักติดต่อกันในพื้นที่ จ.ปัตตานี ทำให้น้ำป่าจากเทือกเขาไหลล้นเอ่อในคลองธรรมชาติจนเกิดน้ำท่วมตลอดสองแนวฝั่งคลองแม่น้ำปัตตานี พบว่า ที่บ้านแขนท้าว ม.1 ต.เกาะจัน อ.มายอ จ.ปัตตานี สภาพน้ำหลากจากแม่น้ำปัตตานีเอ่อล้นเข้าท่วมที่ราบต่ำและไหลเชี่ยว โดยมีรายงานข่าวเมื่อช่วงวันที่ 2 ธันวาคมว่า กลุ่มเด็กๆ ที่ลงเล่นน้ำถูกพัดหายไป 1 คน ทราบชื่อ ด.ช.อาดือนัน บาโง อายุ 11 ปี มีอาการบกพร่องทางสมอง ได้เดินเข้ามาเล่นน้ำท่วมขังตรงบริเวณท้องนาติดกับแม่น้ำปัตตานี โดยไม่ทันระวังเพราะเป็นจุดที่แม่น้ำกำลังไหลเชี่ยว เพื่อนๆ เด็กด้วยกันต่างพยายามตะโกนเรียกอย่าเข้าไปใกล้ แต่ ด.ช.อาดือนัน ได้ถูกกระแสน้ำพัดจมหายไปต่อหน้าต่อตา

ต่อมา พ.ท.วรวิทย์ ปัญญาชีวะ ผบ.หน่วยเฉพาะกิจปัตตานี 25 ได้ประสาน นายวิจิตร แก้วประดิษฐ์ นายอำเภอมายอ และหน่วยที่เกี่ยวข้องช่วยระดมกำลังออกค้นหาร่างเด็กที่ถูกน้ำพัดหายไปตลอดทั้งคืนอย่างต่อเนื่องจนเข้าสู่วันที่ 3 ธันวาคม พร้อมประสานและรายงานให้ พล.ต.โภชน์ นวลบุญ ผบ.หน่วยเฉพาะกิจปัตตานี ทราบ เพื่อขอสนับสนุนอุปกรณ์และประสานชุดนักประดาน้ำ หน่วยกู้ภัยปัตตานี ลงพื้นที่ระดมช่วยกันค้นหาจนพบร่างของ ด.ช.อาดือนัน ที่ลอยไปติดกับตอไม้ห่างจากจุดที่น้ำพัดหลายร้อยเมตรและนำส่งโรงพยาบาลมายอ เพื่อตรวจพิสูจน์ศพ ก่อนให้ญาติมารับศพไปบำเพ็ญกุศลตามหลักศาสนา

พล.ต.โภชน์ นวลบุญ ผบ.หน่วยเฉพาะกิจปัตตานี กล่าวว่า ได้แจ้งให้หน่วยทหารขึ้นตรงมีความพร้อมรับมือภัยจากฝนตกหนักและมีน้ำป่าไหลหลาก ขั้นต้นให้ทุกหน่วยขนย้ายยุทโธปกรณ์ที่เสี่ยงจะเสียหายจากน้ำท่วมไว้บนที่สูงและสำรวจพื้นที่เกิดน้ำท่วม เพื่อเตรียมออกช่วยเหลือชาวบ้านที่มีความเดือดร้อน สามารถขอกำลังพลไปช่วยขนย้ายสิ่งของและให้สำรวจในส่วนที่มีความลำบากไม่สามารถสัญจรเข้าออกมาจับจ่ายหาซื้ออาหารได้ ทุกหน่วยต้องติดตามประกาศแจ้งเตือนของกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิด


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์