ตรังประกาศเขตภัยพิบัติฉุกเฉินหลังน้ำท่วมหนักสุดในรอบ 15 ปี

ตรังประกาศเขตภัยพิบัติฉุกเฉินหลังน้ำท่วมหนักสุดในรอบ 15 ปี

นายศิริพัฒ พัฒกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เปิดเผยว่า ตนพร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ลงพื้นที่ ต.หนองบัว ต.คลองปาง ต.เขาไพร ใน อ.รัษฎา เพื่อให้กำลังใจกับชาวบ้านที่ประสบภัยน้ำท่วมหนักที่สุดในรอบ 15 ปี และได้ประกาศให้ 5 ตำบล 37 หมู่บ้านใน อ.รัษฎา เป็นเขตภัยพิบัติน้ำท่วมฉุกเฉินแล้ว โดยมีราษฎรได้รับความเดือดร้อนประมาณ 7,800 คน

สำหรับอำเภอรัษฎา มีน้ำท่วมในตำบลคลองปางและตำบลหนองบัวทั้งตำบล ๆ ละ 9 หมู่บ้าน รวม 18 หมู่บ้าน บางแห่งมีน้ำท่วมสูงกว่า 2 เมตร โดยเฉพาะหน้าศูนย์ราชการอำเภอรัษฎาและโรงพยาบาลรัษฎา รถเล็กไม่สามารถผ่านได้ ซึ่งถนนสายเทศารัษฎาถึงสี่แยกควนเมา อ.รัษฎา มีน้ำท่วมถนนเป็นระยะทางกว่า 3 กิโลเมตร โดยที่อำเภอรัษฎา มีน้ำท่วม 5 ตำบล 37 หมู่บ้านประชาชนได้รับความเดือดร้อนกว่า 7,800 คนแต่ยังไม่มีรายงานผู้เสียชีวิต 

สำหรับจังหวัดตรัง หลังเกิดฝนตกติดต่อกัน 3 วัน ทำให้สถานการณ์น้ำท่วมขยายวงกว้างเป็น 5 อำเภอแล้ว ได้แก่ อ.รัษฎา,อ.นาโยง,อ.เมือง,อ.ห้วยยอด และ อ.วังวิเศษ มีพื้นที่ถูกน้ำท่วมรวมกว่า 60 หมู่บ้าน ประชาชนได้รับความเดือดร้อนกว่า 6,000 หลังคาเรือน รวมกว่า 20,000 คน ซึ่งปีนี้น้ำมาเร็วและท่วมหนักกว่าทุกปีที่ผ่านมา เนื่องจากเป็นที่พื้นที่รับน้ำจากอำเภอทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี MCOT สำนักข่าวไทย


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์