มวลน้ำทะลักท่วม ปาย แม่ฮ่องสอน เร่งช่วยนักท่องเที่ยว

มวลน้ำทะลักท่วม ปาย แม่ฮ่องสอน เร่งช่วยนักท่องเที่ยว

เมื่อเวลา 09.00 น.วันนี้ (13 ส.ค.59) ได้เกิดมีน้ำป่าอีกระลอก ไหลผ่านบ้านเมืองน้อย ต.เวียงเหนือ มุ่งหน้าสู่ตัวอำเภอปาย คาดว่าจะถึงในอีกไม่กี่ชั่วโมงนี้ เบื้องต้น ผู้ว่าราชการจังหวัดได้สั่งการให้แจ้งแก่ราษฎร และนักท่องเที่ยวที่พักอาศัยอยู่ริมแม่น้ำปายทุกแห่ง ให้อพยพออกจากพื้นที่เป็นการด่วน

สำหรับการช่วยเหลือ ล่าสุด ทางอำเภอปายได้ตั้งจุดรับผู้อพยพที่ได้รับผลกระทบจาก เหตุอุทกภัย ณ หอประชุมที่ว่าการอำเภอปาย โดยมีนักท่องเที่ยวชาวยุโรป และชาวจีน จำนวน กว่า 50 ราย มารับการช่วยเหลือ ซึ่งทางอำเภอปาย, โรงพยาบาลปาย, เทศบาลตำบลปาย ได้เข้าไปดูแลรักษาด้านสุขภาพ อาหาร และน้ำดื่ม รวมทั้งประสานกับบริษัททัวร์ของนักท่องเที่ยว เพื่อให้เข้ามาดูแลและส่งต่อนักท่องเที่ยวกลับภูมิลำเนาแล้ว

อย่างไรก็ตาม เหตุการน้ำท่วมในครั้งนี้พบว่า นักท่องเที่ยวจีนพากันไปถ่ายรูปที่สะพานประวัติศาสตร์ปาย เป็นจำนวนมาก

ทางด้าน ผู้ใหญ่บ้านถ้ำลอด หมู่ 1 ต.ถ้ำลอด อ.ปางมะผ้า จ.แม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า สถานการณ์เกี่ยวกับเหตุอุทกภัยในพื้นที่ ต.ถ้ำลอด พบว่า หนักมากที่สุดเท่าที่เคยมีเหตุน้ำท่วมมา เพราะมีพื้นที่ทางการเกษตร ตั้งแต่บ้านเมืองแพม บ้านถ้ำลอด บ้านวนาหลวง ถูกน้ำท่วมเสียหายหนัก หลายพันไร่ ล่าสุด ได้รับแจ้งเหตุจาก ราษฎรบ้านเมืองแพม ว่า มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ จำนวนกว่า 20 คน ติดอยู่ที่บ้านเมืองแพม ไม่สามารถเดินทางกลับมายังที่บ้านถ้ำลอดได้ ทางชุดรักษาความปลอดภัยบ้านถ้ำลอด กำลังอยู่ระหว่างการจัดยานพาหนะไปรับนักท่องเที่ยวกลุ่มนั้นเป็นการด่วนแล้ว แต่อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ว่านักท่องเที่ยวจะสามารถออกมาจากบ้านเมืองแพมได้แล้ว ก็ยังคงต้องติดค้างอยู่ที่บ้านถ้ำลอด เช่นเดิม เนื่องจากสะพาน ที่เชื่อมต่อระหว่าง บ้านถ้ำลอด กับ บ้านวนาหลวง อ.ปางมะผ้า ถูกตัดขาด รถยนต์ไม่สามารถข้ามไปมาได้ แต่สามารถเดินทางเข้าท่อนไม้ที่นำไปพาดเพื่อใช้ผ่านไปมาเป็นการชั่วคราวเท่านั้น

 

 


มวลน้ำทะลักท่วม ปาย แม่ฮ่องสอน เร่งช่วยนักท่องเที่ยว


มวลน้ำทะลักท่วม ปาย แม่ฮ่องสอน เร่งช่วยนักท่องเที่ยว


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์