ไฟไฟม้!!ยอดเขาสมุยกว่า60 ไร่ คาดมีมือเผ่า

ไฟไฟม้!!ยอดเขาสมุยกว่า60 ไร่ คาดมีมือเผ่า

เกิดเหตุเพลิงไหม้บนยอดภูเขาออก ใน ต.แม่น้ำ อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ก่อนลุกลามไปยังภูเขาพระที่อยู่ติดกัน กินเนื้อที่กว่า 60 ไร่ คาดสาเหตุเกิดจากการเผาของชาวบ้าน นอภ.เกาะสมุย สั่งตำรวจเร่งควานหาตัว 
วันพุธที่ 11 พฤษภาคม 2559 เวลา 8:15 น. เมื่อวันที่ 11 พ.ค. นายไพบูลย์ โอมาก นายอำเภอเกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่า เมื่อช่วงค่ำวานนี้ (10 พ.ค.) ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ป่าบริเวณภูเขาออก ต.แม่น้ำ ลุกลามไปยังภูเขาพระ ต.บ่อผุด อ.เกาะสมุย จึงรุดไปตรวจสอบพร้อม นายพูลศักดิ์ โสภณปทุมรัตน์ ปลัดอาวุโสอำเภอเกาะสมุย เจ้าหน้าที่ ปภ.จังหวัดสุราษฎร์ธานี เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลนครเกาะสมุย ตำรวจ สภ.เกาะสมุย และ สภ.บ่อผุด จากการลงพื้นที่ตรวจสอบพบว่า การเดินทางเพื่อให้ถึงจุดที่เกิดเหตุที่ไฟไหม้ป่าในครั้งนี้เป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากรถยนต์ไม่สามารถเข้าไปได้ ประกอบกับเหตุเกิดในช่วงเวลาค่ำ และเส้นทางมีความลาดชัน ทำให้การเดินทางเข้าไปดับไฟมีอันตรายที่สูง ทั้งนี้ คาดว่าไฟไหม้ป่าบนยอดภูเขาในครั้งนี้กินพื้นที่กว่า 60 ไร่“



ไฟไฟม้!!ยอดเขาสมุยกว่า60 ไร่ คาดมีมือเผ่า

สำหรับเหตุการณ์ไฟไหม้ป่าบนเกาะสมุย สร้างความตกใจให้กับของชาวเกาะสมุยและนักท่องเที่ยวอย่างมาก เนื่องจากสามารถมองเห็นแสงเพลิงแดงฉานได้จากเกาะพะงัน อย่างไรก็ตาม นายไพบูลย์ นายอำเภอเกาะสมุย ได้สั่งการให้ ปภ.จังหวัดสุราษฎร์ธานี และเจ้าหน้าที่ตำรวจ เฝ้าระวังสถานการณ์ไฟไหม้ป่าในครั้งนี้อย่างใกล้ชิด เนื่องจากเป็นเหตุไฟป่าที่เกิดขึ้นบนเกาะสมุยในรอบ 50 ปี โดยสันนิษฐานว่าสาเหตุของไฟไหม้ป่าบนเกาะสมุย อาจเกิดจากการเผาของชาวบ้าน จึงได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนเพื่อหาตัวผู้เผาป่าในครั้งนี้ เพื่อนำตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์