ไทรโยคเจอพายุฤดูร้อนบ้านเสียหายกว่า 50 หลัง

ไทรโยคเจอพายุฤดูร้อนบ้านเสียหายกว่า 50 หลัง

กาญจนบุรี - พายุฤดูร้อนพัดถล่ม อ.ไทรโยค บ้านเรือนประชาชนพังเสียหายกว่า 50 หลัง

เมื่อวันที่ 30 เม.ย. พ.อ.สราวุธ ไชยสิทธิ์ ผบ.ร.29 กรมทหารราบที่ 9 ค่ายสุรสีห์ ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ทหารชุดประสานงานประจำพื้นที่ นำกำลัง ร่วมกับ ฝ่ายปกครองอำเภอไทรโยค จ.กาญจนบุรี อบต.ศรีมงคล กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ ต.ศรีมงคล เพื่อเร่งสำรวจความเสียหายและเข้าให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน (วาตภัย) ภายหลังจากเมื่อช่วงเวลาประมาณ 18.00 น. ของวันที่ 29 เม.ย. ได้เกิดเหตุพายุฤดูร้อนในพื้นที่หลายหมู่บ้าน ทำให้เกิดฝนตกหนัก และบางพื้นที่ยังมีลูกเห็บตกลงมา โดยความรุนแรงของกระแสลมได้สร้างความเสียหายให้กับบ้านเรือนประชาชน และบางหลังถูกต้นไม้ล้มทับได้รับความเสียหาย นอกจากนี้ยังมีกิ่งไม้น้อยใหญ่หักโค่นเป็นจำนวนมาก

เบื้องต้นพบว่า พื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากพายุในครั้งนี้ มีทั้งหมด 5 หมู่บ้าน ประกอบด้วยหมู่ 3 หมู่ 4 หมู่ 5 หมู่ 7 และหมู่ 8 รวมกว่า 50 หลัง ซึ่งส่วนใหญ่ถูกลมพายุพัดหลังคา ฝ้าเพดาน และผนังบ้าน ปลิวเสียหาย และบางหลังถูกต้นไม้ขนาดใหญ่ล้มทับหลังคา กระเบื้องแตกกระจาย และบางหลังที่มีขนาดเล็กได้ถูกกระแสลมพัดพังถล่มทั้งหลัง แต่ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ในครั้งนี้
ล่าสุดเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยในเบื้องต้นแล้ว ขณะที่ พ.อ.สราวุธ ไชยสิทธิ์ ผบ.ร.29 กรมทหารราบที่ 9 ค่ายสุรสีห์ ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ทหารชุดประสานงานประจำพื้นที่เข้าไปสำรวจความเสียหาย เพื่อเร่งดำเนินการซ่อมแซมบ้านเรือนราษฎรที่ได้รับความเสียหายแล้ว

ไทรโยคเจอพายุฤดูร้อนบ้านเสียหายกว่า 50 หลัง

ที่มา http://www.posttoday.com/local/central/429473

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์