พายุถล่มลำปางเสียหายยับไฟดับทั้งเมือง

พายุถล่มลำปางเสียหายยับไฟดับทั้งเมือง

ที่ จ.ลำปาง ตั้งแต่เมื่อคืนวันที่28เม.ย.59 ได้เกิดพายุฤดูร้อนฝนฟ้าคะนอง และลูกเห็บตกลงในพื้นที่ เป็นสถานการณ์ภัยธรรมชาติที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนเพราะสิ่งปลูกสร้างและบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายอย่างหนัก ต้นไม้ใหญ่หักโค่นทับรถยนต์หลายจุด ป้ายโฆษณาขนาดใหญ่ล้ม และเกี่ยวสายไฟฟ้าทำให้เสาไฟฟ้าหักโค่นทำให้ตัวเมืองลำปาง ไฟฟ้าดับทั้งเมือง

เจ้าหน้าที่จากการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคลำปาง ได้เร่งซ่อมแซม และสามารถทยอยปล่อยกระแสไฟฟ้าได้บางจุด โดยเฉพาะในเขตตัวเมืองลำปางที่เกิดไฟฟ้าดับนานกว่า 5 ชั่วโมงที่บางพื้นที่ก็ยังคงเกิดกระแสไฟฟ้าดับข้ามคืน

ที่สี่แยกศรีชุม ถนนซุปเปอร์ไฮเวย์สายลำปาง - งาว - พะเยา ป้ายโฆษณาขนาดใหญ่ล้มลงมาขว้างถนน และมีเสาไฟฟ้าหักโค่นลงมาด้วยส่งผลกระทบต่อการจราจร เพราะกระแสไฟฟ้าดับสัญญานไฟจราจรใช้การไม่ได้ พล.ต.กิตติศักดิ์ แม้นเหมือน ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 32 ลำปาง นำกำลังเจ้าหน้าที่ทหารหน่วยเฉพาะกิจพิเศษบรรเทาสาธารณภัย ออกช่วยเหลือแล้ว และเจ้าหน้าที่แขวงการทางลำปาง ก็ได้เร่งยกป้ายโฆษณาขนาดใหญ่เปิดทาง เพื่อไม่ให้กระทบการจราจร

ที่ท่าอากาศยานลำปาง นายสามารถ ลอยฟ้า ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ได้เข้าตรวจความเสียหายภายในอาคารที่พักผู้โดยสารจองท่าอากาศยานลำปาง หลังจากได้รับผลกระทบจากลมกระโชกแรง และพายุฝนฟ้าคะนองพบหลังคาซีแพคเปิดออกด้านบนหลังคาสูง ก่อนที่จะร่วงหล่นลงมาบนฝ้าเพดานของห้องรับรองพิเศษ 2 และสายไฟฟ้าที่อยู่ด้านบนห้อยร่วงตกลงมาคาดว่ามูลค่าความเสียหายทั้งหมด 1ล้านบาท
  
ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง กล่าวว่า ภัยทางธรรมชาติที่เกิดขึ้นครั้งนี้ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน โดยเฉพาะในเขตตัวเมืองลำปางทำให้มีบ้านเรือน และสิ่งปลูกสร้างได้รับผลกระทบอย่างหนัก คาดว่าน่าจะมากกว่า 800 หลังคาเรือน กระจายในกว่า 40 หมู่บ้าน ในหลายอำเภอซึ่กำลังเร่งสำรวจสรุปพื้นที่เสียหายที่เกิดขึ้น


พายุถล่มลำปางเสียหายยับไฟดับทั้งเมือง


พายุถล่มลำปางเสียหายยับไฟดับทั้งเมือง


ที่มา http://www.posttoday.com/local/north/429214

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์