กรมป้องกัน เร่งส่งเจ้าหน้าที่ช่วยผู้ประสบภัย จ.ระยอง

กรมป้องกัน เร่งส่งเจ้าหน้าที่ช่วยผู้ประสบภัย จ.ระยอง

ฝนที่ตกลงมาในพื้นที่ จ.ระยอง อย่างต่อเนื่องเป็นระยะเวลา 3 วัน จากอิทธิพลของพายุหว่ามก๋อ ทำให้มีน้ำป่าไหลหลากลงสู่ลำคลองต่างๆ และเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนหลายร้อยหลังคาเรือน ขณะที่ ปภ. เร่งส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปช่วยเหลือ ก่อนกำหนดมาตรการเยียวยา
ฝนตกต่อเนื่องส่งผลให้น้ำท่วมในหลายจุดของจังหวัดระยอง เช่น ถนนสุขุมวิท แยกเนินกะปรอก อ.บ้านฉาง มีน้ำท่วมสูงกว่า 1 เมตร บริเวณแยกขนส่ง อ.เมืองระยอง มีน้ำท่วมสูงเกือบ 2 เมตร รถยนต์จมน้ำหลายคัน

นอกจากนี้ยังไหลท่วมบ้านเรือนและหมู่บ้าน ที่อยู่ติดแม่น้ำลำคลอง เช่น ที่หมู่บ้านกรุงไทย ต.ทับมา อ.เมืองระยอง และห้องแถวในซอยตลาดหนองโพรง ทำให้ชาวบ้านต้องขนของกันอย่างรีบเร่ง ขณะที่ท้องฟ้ายังมืดครึ้มฝนยังไม่หยุดตก ล่าสุดชลประทานสั่งเปิดประตูน้ำทุกบาน เพื่อให้น้ำให้ลงทะเล และคาดว่าน้ำคงจะลดระดับลง

นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย หรือ ปภ. กล่าวว่า ขณะนี้เกิดสถานการณ์อุทกภัยจากอิทธิพลของพายุหว่ามก๋อ จำนวน 5 จังหวัด ได้แก่ ตาก จันทบุรี สุรินทร์ ศรีสะเกษ และชลบุรี รวม 8 อำเภอ 14 ตำบล 15 หมู่บ้าน

สถานการณ์โดยรวมทั้ง 5 จังหวัด คลี่คลายเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว มีเพียงจังหวัดชลบุรี ซึ่งชุมชนในพื้นที่ลุ่มต่ำบางแห่ง ยังมีน้ำท่วมขังอยู่ระหว่างการระบายน้ำ ส่วนเส้นทางสามารถสัญจรได้ตามปกติแล้ว

 


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์