บิ๊กต๊อก เร่งสั่งจัดโซนนิ่งรอบสถานศึกษา พบผู้กระทำผิดซ้ำซาก สั่งปิดถาวร !

บิ๊กต๊อก เร่งสั่งจัดโซนนิ่งรอบสถานศึกษา พบผู้กระทำผิดซ้ำซาก สั่งปิดถาวร !

"ไพบูลย์"  สายต่อโครงการ 1 โรงเรียน 1 เจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อดูเเล เด็กติดยาเสพติด สั่ง กค.-มท.-กรมสรรพสามิต จัดโซนนิ่งรอบสถานศึกษาให้ชัดเจน ภาย 180 วัน พบผู้กระทำผิดซ้ำซาก สั่งปิดถาวร

 

วันนี้(16ก.ค.)ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  พลเอกไพบูลย์ คุ้มฉายา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดแห่งชาติ ประชุมเดินหน้าจัดระเบียบรอบสถานศึกษา โดยมีพลตำรวจจเอกสมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด หรือ ป.ป.ส. รวมถึงตัวแทนกระทรวงต่างๆที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุมร่วมกับส่วนราชการทุกจังหวัดทั่วประเทศ


ซึ่งการประชุมในครั้งนี้เป็นการประชุมเพื่อดำเนินการโครงการจัดระเบียบสังคมรอบสถานศึกษาตลอดจนชี้แจงแนวทางการดำเนินการแก้ไขปัญหายาเสพติดระบบบูรณาการแบบครบวงจร


พลเอกไพบูลย์ กล่าวว่า "ได้สานต่อโครงการ 1 โรงเรียนมี 1 เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปสอดส่องดูแล ซึ่งแต่ละสถานศึกษาได้จัดกลุ่มเด็กออกเป็น 4 กลุ่ม เด็กดี เด็กเสี่ยง เด็กที่ติดยาเสพติด และเด็กที่เป็นผู้ค้า โดยกำหนดมาตรการเข้าไปดูแต่ละกลุ่ม โดยมีเจ้าหน้าที่ ป.ป.ส. และเจ้าหน้าที่กระทรวงสาธารณสุขให้การดูแลช่วยเหลือ"


"พร้อมกันนี้จะมีการจัดศูนย์บำบัดฟื้นฟูยาเสพติด 17 ศูนย์ในกรุงเทพฯและในทุกอำเภอทั่วประเทศ โดยมีทั้งแบบสมัครใจและบังคับเข้าบำบัด ควบคู่กับการเพิ่มการจัดพื้นที่เชิงบวกให้มากขึ้น อาทิ สนามเด็กเล่น สถานที่ออกกำลังกาย สวนสาธารณะ เป็นต้น"


"ส่วนการจัดโซนนิ่งห้ามขายสุรารอบสถานศึกษา ได้มอบหมายกระทรวงการคลัง กระทรวงมหาดไทย และกรมสรรพสามิต กำหนดขอบเขตโซนนิ่งสถานประกอบการให้ชัดเจนภายใน 180 วัน ส่วนโซนนิ่งที่เคยมีการจัดไว้เมื่อปี 2545 จะให้มีการทบทวนใหม่และตรวจสอบใบอนุญาตเพราะต้องยอมรับว่าการจัดโซนนิ่งในอดีตไม่สอดคล้องกับการขยายตัวกับพื้นที่ทางเศรษฐกิจโดยให้ทบทวนใหม่และนำเสนอมาภายใน 180 วัน ซึ่งสถานประกอบการที่เคยถูกเพิกถอนใบอนุญาตแต่มีการแอบเปิดและจดชื่อใหม่ให้มีการตรวจสอบและสั่งปิดถาวรให้แล้วเสร็จภายใน 60 วัน"

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์