ฉัตรชัยปัดไม่พูดความจริงเรื่องน้ำ เผยปทุมธานีไร้ปัญหาแล้ว

ฉัตรชัยปัดไม่พูดความจริงเรื่องน้ำ เผยปทุมธานีไร้ปัญหาแล้ว

14 ก.ค. 58 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ให้สัมภาษณ์ถึงการแก้ปัญหาภัยแล้งว่า 

พื้นที่ที่มีปัญหาเรื่องน้ำประปาส่วนใหญ่เป็นพื้นที่ในลุ่มน้ำเจ้าพระยา ในส่วนของ จ.ปทุมธานี ได้รับการแก้ไขแล้ว โดยใช้น้ำดิบจากเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ ขณะนี้พื้นที่ที่ยังมีปัญหาอยู่เช่น อ.พระพุทธบาท จ.สระบุรี ซึ่งก็ต้องบริหารจัดการน้ำให้ดี อย่างไรก็ตามเราแก้ปัญหาภัยแล้งกันอย่างเป็นขั้นเป็นตอน นายกฯสั่งการตั้งแต่ปีที่แล้วว่า พื้นที่แล้งซ้ำซากต้องลดและค่อยๆหมดไป และประชาชนต้องไม่ขาดแคลนน้ำอุปโภคบริโภค

“วันนี้เราเน้นน้ำอุปโภคบริโภคเป็นหลัก โดยการหาแหล่งน้ำต้นทุน จุดไหนที่มีปัญหาก็ต้องทำความเข้าใจกับประชาชนที่ใช้น้ำ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นพื้นที่เขตชลประทาน และที่เป็นประเด็นขึ้นมาเพราะมีการใช้น้ำร่วมกัน ระหว่างเกษตรกรและระบบอุปโภคบริโภค วันนี้เราได้ทำความเข้าใจกับพี่น้องประชาชนแล้ว เชื่อว่าปัญหาต่างๆ จะคลี่คลายได้ดี น้ำประปาเรามีการบริหารจัดการ ตรงไหนน้ำน้อยก็มีการหาแหล่งน้ำสำรอง ทั้งในและนอกระบบชลประทาน ขอให้มั่นใจว่าระบบประปาจะทำให้ประชาชนได้ทั่วถึง ประชาชนจะไม่ขาดแคลนน้ำอุปโภคบริโภค แต่วันนี้ทุกคนต้องมีวินัยและช่วยกันประหยัดน้ำ” นายฉัตรชัย กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่า มีการเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการบริหารจัดการน้ำพูดความจริงกับประชาชน จะได้เตรียมรับมือ 

นายฉัตรชัย กล่าวว่า ตอนนี้ทุกส่วนทำงานกันอย่างเต็มที่ รับฟังข้อมูลทุกด้าน ปัญหาภัยแล้งในบ้านเรามีทุกปี ซึ่งเราก็มีการแจ้งเตือน สร้างความเข้าใจ ขอความร่วมมือ และจัดการแก้ไขปัญหา ซึ่งทำอย่างเป็นขั้นเป็นตอน นายกฯสั่งการมาตลอด 2 เรื่องคือ พื้นที่แล้งซ้ำซากต้องลดและค่อย ๆ หมดไป และน้ำอุปโภค บริโภค ประชาชนจะต้องได้รับผลกระทบน้อยที่สุด ต้องไม่เดือดร้อน ต้องไม่ขาดแคลน

“ไม่ใช่ว่าเราไม่พูดความจริง แต่การพูดความจริงอย่างเช่นเราบอกว่าวันนี้ฝนจะตก แต่ถ้าฝนไม่ตกก็เท่ากับเราไม่พูดความจริงอย่างนั้นหรือ  เรามีเป้าหมายสำคัญคือทำให้ประชาชนได้รับผลกระทบน้อยที่สุด” อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กล่าว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์