ฝนถล่มหนักทั่วเมืองโคราชกว่า 3 ชม. น้ำท่วมถนน-ห้างดัง จนท.

ฝนถล่มหนักทั่วเมืองโคราชกว่า 3 ชม. น้ำท่วมถนน-ห้างดัง จนท.

วันที่ 14 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา ในเขตอำเภอเมืองนครราชสีมา มีฝนตกลงมาอย่างหนัก เป็นเวลานานกว่า 3 ชั่วโมง 

ส่งผลให้หลายพื้นที่ถูกน้ำท่วมขังสูง บ้านเรือนประชาชนจำนวนมากที่อยู่ในพื้นที่ต่ำ ถูกน้ำท่วมขังไหลเข้าไปภายในบ้านเรือนจนข้าวของเครื่องใช้ถูกน้ำท่วมได้รับความเสียหาย โดยฝนที่ตกหนัก ยังส่งผลน้ำไหลท่วมห้างเดอะมอลล์ นครราชสีมา ขณะนี้สถานการณ์กลับสู่สภาวะปกติแล้ว
 
 จากการสำรวจตามถนนสายหลักในเขตเทศบาลนครนครราชสีมา

 โดยเฉพาะบนถนนมิตรภาพ บริเวณหน้าตลาดนัดเปิดกรุเซฟวัน ถ.มิตรภาพ ซ.15 ต.ในเมือง อ.เมืองนครราชสีมา พบว่า บนถนนสายหลัก และทางคู่ขนานทั้งขาเข้าและขาออก มีน้ำท่วมขังสูงกว่า 50 เซนติเมตร รถยนต์ขนาดเล็ก ไม่สามารถสัญจรผ่านไปมาได้ ส่งผลให้การจราจรติดขัดเป็นระยะทางยาวหลายกิโลเมตร

 
 เนื่องจากมีรถยนต์ขนาดเล็กบางคันที่ไม่ยอมเชื่อเจ้าหน้าที่ พยายามขับลุยน้ำที่ท่วมขังเข้าไป จนทำให้รถยนต์ได้รับความเสียหาย 

ซึ่งไปกีดขวางช่องทางการจราจร เจ้าหน้าที่ตำรวจ และอาสาสมัครหน่วยกู้ภัย ฮุก 31 ต้องช่วยกันเข็นรถยนต์ที่จอดเสียกีดขวางเส้นทางการจราจร เพื่อเปิดให้รถบรรทุก และรถโดยสาร ผ่านได้ชั่วคราว โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องใช้วิธีปิดการจราจร รวมถึงแนะนำเส้นทางเลี่ยง เพื่อช่วยเร่งระบายการจราจร
 ขณะที่ นายธงชัย ลืออดุลย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา กล่าวเพิ่มเติมว่า เบื้องต้นได้ประสานไปยังทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้เร่งสำรวจและออกช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยทันที นอกจากนี้ ยังได้รับรายงานถึงปริมาณน้ำฝนที่ตกสะสมในพื้นที่ จ.นครราชสีมา จากนายสงัด สายใหม่ ผู้อำนวยการศูนย์อุตุนิยมวิทยา จ.นครราชสีมา ด้วยว่า ในเขตอำเภอเมืองนครราชสีมา มีปริมาณน้ำฝนที่ตกสะสมในระดับที่หนักมาก

 
 โดยพบว่ามีปริมาณฝนสะสม เขต อ.เมืองนครราชสีมา ถึง 99.0 มิลลิเมตร ขณะที่ปริมาณน้ำฝนสะสมในเขต อ.โชคชัย มีทั้งสิ้น 40.0 มิลลิเมตร และ อ.ปากช่อง 

มีปริมาณฝนตกสะสม จำนวน 6.8 มิลลิเมตร ซึ่งขณะนี้ได้มีการประสานไปยังองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทุกแห่งให้ดำเนินการสูบน้ำฝนที่ตกลงมา เพื่อเก็บกักในแหล่งน้ำสาธารณะที่มีอยู่ทันที เพื่อไม่ให้น้ำฝนไหลทิ้ง และยังจะช่วยบรรเทาภัยแล้งในพื้นที่ได้ในระดับหนึ่ง

ฝนถล่มหนักทั่วเมืองโคราชกว่า 3 ชม. น้ำท่วมถนน-ห้างดัง จนท.


ฝนถล่มหนักทั่วเมืองโคราชกว่า 3 ชม. น้ำท่วมถนน-ห้างดัง จนท.


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์