ฝนตกหนักที่ อ.บ่อไร่ จ.ตราด น้ำท่วมสูง 1.40 เมตร ชาวบ้านเดือดร้อนจำนวนมาก

ฝนตกหนักที่ อ.บ่อไร่ จ.ตราด น้ำท่วมสูง 1.40 เมตร ชาวบ้านเดือดร้อนจำนวนมาก


เวลาประมาณ 17.00-20.00 น.วันที่ 24 มิถุนายน 2558 ได้เกิดน้ำท่วมที่บ้านด่านชุมพล และบ้านทับทิมสยาม 01 ต.ด่านชุมพล อ.บ่อไร่ จ.ตราด หลังตลอดทั้งวันของวันที่ 24 มิถุนายน 2558 เกิดฝนตกหนัก และน้ำในอ่างเก็บน้ำคลองโสน และอ่างเก็บน้ำห้วยแร้ง อ.บ่อไร่ จ.ตราด มีน้ำล้นสปีนเวย์ลงมา ทำให้น้ำที่ไหลออกมาไหลผ่านคลองด่านชุมพลที่ไม่สามารถรองรับน่ำจำนวนมากได้ และได้ไหลเข้าท่วมบ้านเรือนในหมู่บ้านทับทิมสยาม และบ้านด่านชุมพล และมีระดับสูงขึ้นเรื่อยๆจนถึงเวลา 20.00 น.น้ำได้ท่วมบ้านเรือนบริเวณถนนหน้าอบต.ด่านชุมพล ซอย 1 และซอย 2 ทำให้บ้านเรือนจำนวนกว่า 20หลังคาเรือนถูกน้ำท่วม มีความสูง 1.40 เมตร และต่ำสุดประมาณ 1 เมตร ทำให้ชาวบ้านต้องขนทรัพย์สินขึ้นที่สูง และมีบางส่วนต้องย้ายไปนอนที่บ้านญาติพี่น้องเนื่องเกรงว่าจะท่วมถึงพื้นบ้าน

ฝนตกหนักที่ อ.บ่อไร่ จ.ตราด น้ำท่วมสูง 1.40 เมตร ชาวบ้านเดือดร้อนจำนวนมาก


นางสาวจิราพร น้อมกลาง ชาวบ้านด่านชุมพล บอกว่า ฝนตกหนักมา 3 วัน และวันนี้มีฝนตกหนักตลอดทั้งวัน จนในช่วงเย็นระดับสูงขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งคิดว่าจะไม่ท่วม แม้ฝนจะหยุดตกแล้ว ซึ่งทุกปีเมื่อฝนหยุดระดับน้ำก็จะลดลง แต่ครั้งนี้ไม่ลด และกลับเพิ่มขึ้น ซึ่งทราบว่า น้ำในอ่างเก็บน้ำ 2 แห่งยังมีน้ำล้นสปีนเวย์ออกมาซึ่งที่ผ่านมาทั้งสองอ่างเก็บน้ำไว้เพื่อรองรับภัยแล้ง และระบายน้ำทิ้งไม่ทัน เมื่อฝนตกลงมาน้ำมีมากจึงส่งผลให้เกิดน้ำท่วม ส่วนบ้านเรือนมีกว่า 20 หลังคาเรือที่ได้รับความเกือบและบังมีหมู่บ้านอื่นด้วย

ขณะที่นางอุษา ขานเพชร กล่าวว่า น้ำเริ่มเข้าท่วมบ้านและร้านค้าตัวเองตั้งแต่ 6 โมงเย็น ทำให้ต้องขนข้าวของขึ้นที่สูง พร้อมทั้งย้ายที่นอนไปนอนในรถยนต์แทน ทั้งสามีและลูกชาย ซึ่งตนเองก็ยังคงต้องเฝ้าระวังฝนที่ยังคงตกลงมาอย่างต่อเนื่อง หากฝนยังไม่หยุดและน้ำยังไม่ลดหรือเพิ่มระดับขึ้น ตนเองและสามีก็พร้อมจะขับรถออกไปจุดที่สูงกว่านี้ได้

ด้านพ.ต.ต.วุฒิพงษ์ โสภาพงษ์ นายกอบต.ด่านชุมพล กล่าวว่า ปริมาณฝนตกมาหลายวันติดต่อกัน ทำให้มีน้ำสะสมเพิ่มขึ้น และน้ำในอ่างเก็บน้ำมากและล้นออกมาจึงทำให้ท่วมบ้านเรือนใน 2-3 หมู่บ้าน รวมประมาณ 30 ครัวเรือน ซึ่งบ้านเรือนในซอย 1 และ ซอย 2 อยู่ในที่ต่ำ ทำให้น้ำท่วมทุกปี ซึ่งการแก้ปัญหาต้องให้ทางชลประทานได้เข้ามาแก้ปัญหาในระยะยาวให้ ส่วนความช่วยเหลือขณะนี้ ได้เตรียมเรือยางไว้ 5 ลำ และเจ้าหน้าที่อบต.ที่จะเข้าช่วยเหลือประชาชนทันทีเมื่อเกิดเหตุ ซึ่งสถานการณ์ขณะนี้ระดับน้ำเริ่มลดลงแล้ว หากไม่มีฝนตกลงมาอีก ใน 2-3 ชม.จะเข้าสู่ภาวะปกติ

ฝนตกหนักที่ อ.บ่อไร่ จ.ตราด น้ำท่วมสูง 1.40 เมตร ชาวบ้านเดือดร้อนจำนวนมาก


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์