หลังปิดเพจ ด่านเชียงใหม่ ตร. รวบค้ายารายย่อยแถมอีก 2

หลังปิดเพจ ด่านเชียงใหม่ ตร. รวบค้ายารายย่อยแถมอีก 2

ตร.เมืองเชียงใหม่ รวบผู้ค้ายาเสพติดรายย่อย 2 ราย โดยคนแรกใช้ข้อมูลจากเฟซบุ๊ก ด่านเชียงใหม่ ดูความเคลื่อนไหวของ ตร. แต่สุดท้ายก็ถูกล่อซื้อและจับในที่สุด ขณะที่อีกราย เจอรวบคาด่านถนนท่าแพเจอทั้งไอซ์-ยาบ้า จับตัวส่งดำเนินคดี...


เมื่อกลางดึกวันที่ 17 มิ.ย. 58 พ.ต.อ.วีระยุทธ ประสพโชคชัย ผกก.สภ.เมืองเชียงใหม่ พ.ต.ท.นฤบาล จิตทยานันท์ รอง ผกก.ป.สภ.เมืองเชียงใหม่ พ.ต.ท.มนัสชัย อินทร์เถื่อน สวป.สภ.เมืองเชียงใหม่ พร้อมกำลัง ชุด ปส.สภ.เมืองเชียงใหม่ ร่วมกันจับกุมตัว นายวัชรพล สิทธิ อายุ 27 ปี ชาวบ้าน ต.ดอยหล่อ อ.ดอยหล่อ จ.เชียงใหม่ พร้อมด้วยของกลางยาบ้า จำนวน 30 เม็ด โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง นำตัวส่งมอบให้ พ.ต.ท.ณัฐพงษ์ ไชยชนะ พงส.สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ดำเนินคดี โดยกล่าวหาว่า "มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายและจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย"

ก่อนหน้านั้น มีสายลับแจ้งตำรวจว่า นายวัรพล ผู้ต้องหามาเช่าอยู่บ้านหลังหนึ่งใน ต.สุเทพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ จำหน่ายยาบ้าให้กับวัยรุ่นโดยนัดให้ลูกค้าไปรับยาบ้าเอง ไม่ออกมาส่งให้เหมือนในอดีต ตำรวจจึงส่งสายลับไปล่อซื้อ พร้อมกับจับกุมได้พร้อมกับของกลางยาบ้า 30 เม็ด และภายหลังการจับกุมได้ ตำรวจตรวจสอบโทรศัพท์มือถือของนายวัชรพล พบว่า Facebook และ Line เป็นสมาชิกกับเพจ "ด่านเชียงใหม่" สอบถามผู้ต้องหาให้การยอมรับว่า ก่อนหน้านี้เคยใช้ข้อมูลการตั้งด่านตรวจ จากเพจ "ด่านเชียงใหม่" ที่แจ้งด่านตรวจให้สมาชิกทราบ และใช้เป็นข้อมูลประกอบการพิจารณาหาเส้นทางในการหลีกเลี่ยงด่านตรวจ เพื่อไปส่งยาบ้าให้กับลูกค้า


หลังปิดเพจ ด่านเชียงใหม่ ตร. รวบค้ายารายย่อยแถมอีก 2

อย่างไรก็ตาม เพจด่านเชียงใหม่นั้น ตัวผู้ดูแลเพจ หรือ แอดมินถูก พล.ต.ต.มนตรี สัมบุณณานนท์ ผบก.ภ.เชียงใหม่ จับกุมมาดำเนินคดีได้เมื่อ 2 วันก่อน และก็ถูกตำรวจปิดเพจเรียบร้อย

อีกราย เวลา 04.00 น. วันเดียวกัน ผกก.สภ.เมืองเชียงใหม่ และ รอง ผกก.ป.สภ.เมืองเชียงใหม่ นำกำลังตำรวจตั้งด่านตรวจค้นสิ่งผิดกฎหมายที่จุดตรวจ ถนนคชสารหน้าลานท่าแพ กลางเมืองเชียงใหม่ พบ นายวีรายุทธ มิสานุช อายุ 31 ปี ชาวบ้าน ต.สามเงา อ.สามเงา จ.ตาก ขับรถเก๋ง ยี่ห้อฮอนด้า สีบรอนซ์ทอง ทะเบียน กน 839 เชียงราย ผ่านมา จึงเรียกให้หยุดขอตรวจค้น พบยาไอซ์ 1 ถุงใหญ่ หนัก 68 กรัม ยาบ้า 60 เม็ด เงินสด 6 หมื่นบาท อาวุธปืนพกสั้นออโตเมติก ขนาด 7.65 มม. 1 กระบอก แม็กกาซีน 1 อัน พร้อมกระสุน 53 นัด โทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง

จนท. นำตัวผู้ต้องหามาสอบสวน โดยยอมรับสารภาพว่า ได้ขับรถเก๋ง ตระเวนส่งยาไอซ์ ให้ลูกค้าตามสถานบันเทิง จึงไม่รู้ว่ามีด่านตำรวจที่ไหนบ้าง จนมาถูกจับในที่สุด จึงนำส่งมอบให้ พ.ต.ท.สุวิทย์ ปัญโญ พงส. ดำเนินคดีในข้อหามียาเสพติดเอาไว้ในความครอบครองและเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย มีและครอบครองอาวุธปืนและพกพาเข้ามาในเมืองโดยไม่ได้รับอนุญาตต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์