เลื่อนตรวจหลักฐานชายชุดดำ พกพาอาวุธปืน-ระเบิด เสื้อแดงชุมนุม ปี 53

เลื่อนตรวจหลักฐานชายชุดดำ พกพาอาวุธปืน-ระเบิด เสื้อแดงชุมนุม ปี 53

ศาลเลื่อนตรวจหลักฐานคดี "ชายชุดดำ" พกพาอาวุธปืนสงคราม-ระเบิดเอ็ม 79 ช่วงเสื้อแดงชุมนุมแยกคอกวัว-ถนนราชดำเนิน ปี 53 เหตุพยานหลักฐานมีจำนวนมาก นัดอีกครั้ง 6 ก.ค.58

วันนี้ (18 พ.ค.)  เมื่อเวลา 13.30 น. ที่ห้องพิจารณา 906 ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก  ศาลนัดตรวจพยานหลักฐานคดีหมายเลขดำ อ.4022/2557 ที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีพิเศษ 1 เป็นโจทก์ ยื่นฟ้อง นายกิตติศักดิ์ หรือ อ้วน สุ่มศรี อายุ 46 ปี ชาวกรุงเทพ , นายปรีชา หรือไก่เตี้ย อยู่เย็น อายุ 25 ปี ชาวเชียงใหม่ , นายรณฤทธิ์ หรือนะ สุริชา อายุ 34 ปี ชาวอุบลราชธานี , นายชำนาญ หรือเล็ก ภาคีฉาย อายุ 46 ปี ชาวกรุงเทพ และนางปุนิกา หรือ อร ชูศรี อายุ 40 ปี ชาวกรุงเทพ เป็นจำเลยที่ 1- 5 ในความผิดฐานร่วมกัน พกพาอาวุธไปในที่สาธารณะ หรือชุมชน และมีอาวุธ เครื่องกระสูนปืน และวัตถุระเบิดที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตได้ ตาม พ.ร.บ.อาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืน ฯ พ.ศ.2490 มาตรา 4 ,8 ทวิ, 55 , 72 ทวิ และ 78


สืบเนื่องจากกรณีเมื่อวันที่ 10 เม.ย.53 จำเลยทั้งห้า กับพวกที่ยังหลบหนี และพวกที่ถึงแก่ความตายไปแล้ว ร่วมกันพกอาวุธ เครื่องกระสุน และวัตถุระเบิด ที่สามารถใช้ยิงทำอันตรายแก่ชีวิต ร่างกาย หรือทรัพย์สินให้เกิดความเสียหายได้ อาทิ เครื่องยิงลูกระเบิดเอ็ม 79 ,ปืนเอ็ม 16 ,ปืนเอชเค (HK) 33 หรือปืนอาก้า ซึ่งนายทะเบียนจะออกใบอนุญาตให้ไม่ได้ ไปตามบริเวณแยกคอกวัว ถ.ตะนาว , ถ.ประชาธิปไตย แขวงบวรนิเวศน์ เขตพระนคร ในช่วงที่มีกลุ่มชายชุดดำ ระหว่างการชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ขณะที่ระหว่างพิจารณาชั้นศาลทั้งหมดไม่ได้รับการปล่อยชั่วคราว

เมื่อถึงเวลานัดทนายความจำเลย แถลงต่อศาลขอเลื่อนนัด ตรวจพยานหลักฐานวันนี้ออกไปก่อน เนื่องจากพยานหลักฐานเอกสารของอัยการโจทก์มีจำนวนมาก ประกอบกับวันนี้อัยการโจทก์เพิ่งได้ยื่นสำเนาหลักฐานเอกสารและพยานวัตถุที่เป็นแผ่นซีดีจำนวนมาก

ศาลพิจารณาแล้ว เห็นว่า กรณีมีเหตุอันสมควร จึงนัดตรวจพยานหลักฐานอีกครั้งในวันที่ 6 ก.ค.นี้ เวลา 13.30 น.

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์