สุทินฉีกหน้ากากเวทีลวงโลก เชิญนักโทษหนีคดีโจมตีบิ๊กตู่

สุทินฉีกหน้ากากเวทีลวงโลก เชิญนักโทษหนีคดีโจมตีบิ๊กตู่

12 พ.ค. 58 นายสุทิน วรรณบวร อดีตผู้สื่อข่าวอาวุโส โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว "Sutin Wannabovorn" ถึงกรณีการเชิญนักโทษหนีคดีเข้าร่วมประชุม "The sick Asian LeaderShit Conference" ที่กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งจุดประสงค์ของการประชุมนั้นไม่ใช่เรื่องเศรษฐกิจอย่างที่กล่าวอ้าง แต่เป็นการโจมตีรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. โดยมีการเชิญนายซุง คิม ผู้แทนพิเศษสหรัฐฯ ด้านนโยบายเกาหลีเหนือ ซึ่งมีความคิดแทรกแซงประเทศอื่น เช่นเดียวกับนายเกล็น เดวี่ส์ ว่าที่เอกอัครราชทูตสหรัฐฯ ประจำประเทศไทย มาร่วมบรรยายด้วย

นายสุทิน มองว่า การประชุมที่กำลังจะเกิดขึ้นเป็นสิ่งที่อยู่นอกเหนือการควบคุมของ คสช. แต่สิ่งที่ คสช.สามารถทำได้คือการยกเลิกหนังสือเดินทางของนักโทษหนีคดี

ระบุข้อความดังนี้

Sick Asian LeaderShit Conference

ฟังข่าวนักโทษสัมภเวสีหนีคุกได้รับเชิญเข้าบรรยายในการประชุม The sick Asian LeaderShit Conference ในกรุงโซลเกาหลีใต้ในวันเดียวกับที่นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ต้องขึ้นศาลในคดีโกงรับจำนำข้าว แล้วทำให้เห็นว่าเงินชั่วที่โกงชาติปล้นแผ่นดินไปยังทำงานได้ผล เพราะก่อนหน้านี้นาย Robert Amsterdam หนึ่งในสามบริษัทประชาสัมพันธ์และล็อบบี้ยิสต์ที่ทักษิณจ้าง ให้ทำงานโฆษณาชวนเชื่อให้ตัวเอง และ ทำร้ายประเทศไทยออกมาโวล่วงหน้าว่าจะประจานพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ในเวทีโลก ว่าเป็นเผด็จการทรราช

The Sick Asian LeaderShit Conference จัดขึ้นโดยเงินชั่วส่วนหนึ่งที่ปล้นชาติปล้นแผ่นดินไป โดยลากเอานายซุง คิมผู้แทนพิเศษของสหรัฐอเมริกา ด้านนโยบายเกาหลีเหนือมาร่วมบรรยายกับสัมภเวสีหนีคุก เป็นการฉีกหน้ากากให้เห็นว่างานนี้อ้ายกันนักโทษหนีคุกสมคบกันทำร้ายประเทศไทย เพราะนายซุง คิมคนนี้มีความคิดขัดขวางการรวมชาติและแทรกแซงชาติอื่นในระนาบเดียวกับนายเกล็น เดวี่ส์ทูตอเมริกาคนใหม่ประจำประเทศไทย

คนอเมริกา เยอรมัน เกาหลี ที่รับเงินชั่วจัดอีเว้นต์ครั้งนี้อ้างคำว่า Sick Asian LeaderShit conference บรรยายเรื่องเศรษฐกิจแต่เนื้อแท้จะเน้นโจมตีรัฐบาลพลเอกประยุทธ์ ซึ่งเป็นเรื่องเหนือการควบคุมของ คสช. แต่สิ่งทีอยู่ในอำนาจ คสช. ควบคุมได้คือความเคลื่อนไหวทำลายชาติของสัมภเวสีหนีคุก คนไทยส่วนใหญ่ไม่สามารถเข้าได้ว่าทำไม คสช. ถึงไม่ยกเลิกหนังสือเดินทางของนักโทษหนีคุก บางอย่างเหนือการควบคุมแต่หลายอย่างควบคุมได้ครับนายกลุงตู่

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์