อุตุฯเผยเหนือ อีสาน กลาง มีฝนฟ้าคะนอง

กรมอุตุนิยมวิทยา เผยภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคกลาง มีฝนฟ้าคะนอง ขณะที่ กรุงเทพฯ และปริมณฑล มีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ร้อยละ 30 ของพื้นที่

อุตุฯเผยเหนือ อีสาน กลาง มีฝนฟ้าคะนอง

กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานสภาพอากาศ วันนี้ (10 พ.ค. 58) ลมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมทะเลอันดามัน และประเทศไทย ในขณะที่บริเวณประเทศไทยตอนบนมีอากาศร้อน และร้อนจัดในบางพื้นที่ ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคกลาง ยังคงมีพายุฝนฟ้าคะนองกับลมกระโชกแรงเกิดขึ้นได้บางแห่ง ส่วนภาคตะวันออก และภาคใต้ฝั่งตะวันตก เริ่มมีฝนเพิ่มขึ้นในระยะนี้

อนึ่ง พายุไต้ฝุ่น “โนอึล” (NOUL) บริเวณมหาสมุทรแปซิฟิก หรือบริเวณด้านตะวันออกของประเทศฟิลิปปินส์ กำลังเคลื่อนตัวไปทิศตะวันตกเฉียงเหนือ คาดว่าพายุนี้จะเคลื่อนตัวผ่านตอนบนของประเทศฟิลิปปินส์ในวันนี้ (10 พ.ค. 2558) และจะเคลื่อนตัวไปทางเกาะไต้หวันต่อไป ขอให้ประชาชนที่เดินทางไปบริเวณดังกล่าวในช่วงวันที่ 10-12 พฤษภาคม 2558 ตรวจสอบลักษณะอากาศก่อนออกเดินทางด้วย โดยพายุนี้ไม่มีผลกระทบต่อประเทศไทย

สำหรับกรุงเทพฯ และปริมณฑล อากาศร้อนกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน โดยมีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ร้อยละ 30 ของพื้นที่ กับลมกระโชกแรงบางแห่ง อุณหภูมิต่ำสุด 27-28 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 35-38 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.

ข้อมูลจาก : กรมอุตุนิยมวิทยา  กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์