สาวไทยเล่านาทีหนีตาย แผ่นดินไหวเนปาล นกพิราบบินแตกตื่นก่อนที่ทุกอย่างจะพัง!!

สาวไทยเล่านาทีหนีตาย แผ่นดินไหวเนปาล นกพิราบบินแตกตื่นก่อนที่ทุกอย่างจะพัง!!

เมื่อวันที่ 1 พ.ค. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ร้านกาแฟ เอ็นแอนด์เค ริมถนนสายนครราชสีมา-โชคชัย ต.หนองบัวศาลา อ.เมือง จ.นครราชสีมา เพื่อพบกับนางเพ็ญจิต และนายสก็อต เดวิด ฟิซโตเรซี่ 2 สามีภรรยา ที่รอดชีวิตจากเหตุการณ์แผ่นดินไหวในประเทศเนปาล เมื่อวันที่ 25 เม.ย. ที่ผ่านมา

โดยนางเพ็ญจิต ฟิซโตเรซี่ อายุ 33 ปี ชาวอ.เมือง จ.นครราชสีมา เล่าให้ฟังถึงเหตุการณ์ระทึกครั้งนั้นว่า ตนกับสามีคือนายสก็อต เดวิด ฟิซโตเรซี่ อายุ 35 ปี ชาวอเมริกัน ได้วางโปรแกรมไปท่องเที่ยวประเทศเนปาล 2 วัน ระหว่างวันที่ 25-26 เม.ย. โดยเป็นการไปกันเองเพียง 2 คน ไม่ได้ไปกับคณะทัวร์ และได้พักอยู่ในโรงแรมแห่งหนึ่งกลางเมืองกาฐมาณฑุ เมืองหลวงของประเทศเนปาล ช่วงเช้าจึงได้เดินทางไปเที่ยวพระราชวังในเมืองกาฐมาณฑุ ซึ่งเป็นมรกดโลกที่สวยงามมาก ระหว่างที่ตนกับสามีอยู่ภายในตัวพระราชวังชั้นที่ 1 เวลาประมาณ 11.56 น. ก็เห็นนกพิราบจำนวนมาก แตกตื่นบินหนี หลังจากนั้นเพียง 10-15 วินาที ก็เกิดแผ่นดินไหวขึ้นอย่างรุนแรง จนกระเบื้องหลังคา และอิฐลงมาเป็นจำนวนมาก นักท่องเที่ยวที่กำลังเดินอยู่ภายในอาคารนับร้อยคน ต่างแตกตื่นวิ่งหนีอย่างโกลาหล เสียงจากใต้ดินดังเหมือนฟ้าร้อง ทุกคนยืนไม่ได้ต้องหมอบอยู่กับพื้น เพราะแผ่นดินส่ายไป-มา เหมือนอยู่ในเรือที่กำลังโต้คลื่น

 


สาวไทยเล่านาทีหนีตาย แผ่นดินไหวเนปาล นกพิราบบินแตกตื่นก่อนที่ทุกอย่างจะพัง!!

ตนเห็นคนถูกกระเบื้อง อิฐ และเสาไม้ล้มทับจำนวนมาก แต่ไม่สามารถช่วยใครได้ ต่อมา ก็เริ่มมีฝุ่นคลุ้งเต็มไปหมด ตนหายใจเอาแต่ฝุ่นเข้าไปในปอดตลอด ขณะนั้นคิดว่าคงไม่รอดแน่ และก็เริ่มคิดถึงพ่อ-แม่ รวมทั้งลูกสาว 2 คน คือ "น้องนีน่า" ด.ญ.เพ็ญจิตร ฟิซโตเรซี่ อายุ 8 ขวบ และ "น้องดาล่า" ด.ญ.เพ็ญพัชชา ฟิซโตเรซี่ อายุ 4 ขวบ ซึ่งอยู่กับญาติที่ อ.เมือง จ.นครราชสีมา แต่โชคดีที่เห็นแสงลอดมาจากช่องประตู จึงรีบวิ่งหนีออกมาจากตัวอาคารได้ เมื่อออกมาก็ต้องพบกับสภาพตัวอาคารต่างๆ ภายในพระราชวัง พังลงมาหลายหลัง

เมื่อกลับมาที่โรงแรม ปรากฏว่าห้องพักก็ไม่สามารถพักได้ เพราะตัวอาคารของโรงแรมแตกร้าวทั้งหลัง เจ้าของโรงแรมจึงไม่รับประกันความปลอดภัย ทุกคนจึงต้องมากางเต็นท์นอนบนสนามหญ้าหน้าโรงแรม ระหว่างนั้นก็พยายามโทรศัพท์ติดต่อญาติ เพื่อเช็คเที่ยวบินแต่พบว่ามีการยกเลิกเที่ยวบินหลายเที่ยว จึงมีความล่าช้าถึง 3 วัน ตนกับสามี จึงอาศัยอยู่ที่โรงแรมดังกล่าวด้วยความยากลำบาก ร้านอาหารก็ปิดทุกร้าน มีเงินก็ซื้ออะไรไม่ได้ ตนและสามีจึงไม่มีข้าวกิน มีเพียงน้ำและขนมปังเหลือในกระเป๋ากินกันพอประทังชีวิต น้ำก็ไม่ได้อาบมา 3 วัน จนกระทั่งวันที่ 28 เม.ย. จึงมีเที่ยวบินว่าง ตนและสามีจึงได้เดินทางกลับประเทศไทยในที่สุด

 


สาวไทยเล่านาทีหนีตาย แผ่นดินไหวเนปาล นกพิราบบินแตกตื่นก่อนที่ทุกอย่างจะพัง!!

นางเพ็ญจิต กล่าวอีกว่า ตอนนี้ตนรู้สึกว่าเป็นผู้โชคดีมาก ที่รอดชีวิตมาได้ แต่ก็รู้สึกหดหู่ใจ เมื่อทราบว่ามีผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ครั้งนี้หลายพันคน หลังจากนี้จะกลับมาอยู่ประเทศไทย ไม่กล้าไปเที่ยวต่างประเทศอีกแล้ว เพราะอยากอยู่กับลูกๆ เหมือนเราได้เกิดใหม่ จึงอยากทำอะไรให้กับครอบครัวให้มากกว่าที่ผ่านมา

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์