นักวิชาการ เผย คาดการณ์จะมีแผ่นดินไหวเกิน 8 ช่วง 30 เม.ย.- 4 พ.ค.

นักวิชาการ เผย คาดการณ์จะมีแผ่นดินไหวเกิน 8 ช่วง 30 เม.ย.- 4 พ.ค.

ภัย แผ่นดินไหว ยังคงเป็นภัยธรรมชาติที่ยังไม่สามารถพยากรณ์ได้ การป้องกันและบรรเทาภัยแผ่นดินไหวที่มีประสิทธิภาพด้วยเทคโนโลยีและความรู้ในปัจจุบัน จากที่เมื่อวาน 29 เมษายนน 2558 มีการคาดการณ์ว่าจะมีแผ่นดินไหวเกิน ๘ ในช่วง ๓๐ เมษายน - ๔ พฤษภาคม 2558 นั้น

อ้างอิงจาก เฟชบุ๊ค ของ Piyacheep S.Vatcharobol ได้โพสต์ ว่า ...

"จากภาพที่สมาชิกส่งมาให้ ของFilament ที่ใหญ่ยาวที่สุด เท่าที่มีการบันทึก และหลุดออกมายวงใหญ่ยาวที่สุดด้วย จากการคาดการณ์ดาวเรียงตัวของ ดร.ก้องภพ อยู่เย็น ที่มีดาวพุธมา ๒ ระนาบ

ต้นขนุนโทรมาบอกดวงอาทิตย์ตกมีแสงสีรุ้ง

แผ่นดินน่าจะไหวเกิน ๘ และเกิด Serve Cell Storm ไปทั่วโลก รวมทั้งสยามประเทศ แบบที่เกิดในบางกอกเมื่อวานก่อนจนเครื่องบิน บินต่ำไม่ได้ ต้องพาผู้โดยสารชมวิวแถมเกินชั่วโมง

ในช่วง ๓๐ ถึง ๔ นี้ มาติดตามสถานการณ์กันดูนะครับ
ลองมาติดตามกันดูนะครับว่าจะที่ไหน"


นักวิชาการ เผย คาดการณ์จะมีแผ่นดินไหวเกิน 8 ช่วง 30 เม.ย.- 4 พ.ค.

ล่าสุดวันนี้ 30 เมษายน 2558

ข่าวล่าสุด 30 เมษายน 2558 ยื่นยันว่า ภูเขาไฟที่เกาะบาเร็น ในอันดามัน เยื้องๆ ระนอง มีควันพุ่งขึ้นมาสูง ๓ กิโลเมตร จากการตรวจพบช่วง ๒๒-๒๘ เมษายน นับเป็นปฏิกิริยาเปลือกโลกใกล้บ้านเรา แน่นอนว่า หากเกิด ย้ำนะครับ หากเกิดการระเบิดรุนแรงในอนาคต ที่เมื่อไหรยังไม่ทราบ สึนามิย่อมมีมากระทบชายฝั่งตะวันตกของเราและพม่าแน่นอน


นักวิชาการ เผย คาดการณ์จะมีแผ่นดินไหวเกิน 8 ช่วง 30 เม.ย.- 4 พ.ค.

เพิ่มเติมจาก เฟชบุ๊ค ของ Piyacheep S.Vatcharobol

จากที่ท่านถามว่าทำไมผมคาดการณ์ว่าจะมีแผ่นดินไหวเกิน ๘ ในช่วง ๓๐ ถึง ๔ นี้นั้น เหตุปัจจัยมีดังนี้ครับ

หนึ่ง
ฟิลาเม้นท์ที่ออกมาจากดวงอาทิตย์ทั้งยาวและใหญ่ที่สุดในประวิติศาสตร์ที่เราบันทึกได้มา และนาซาก็บอกว่าไม่ตรงกับโลกไม่ต้องห่วงนั้น เสมือนท่านไปที่สนามยิงปืน ท่านเล็งปืนไปตรงหน้าเข้าเป้า แน่นอนว่าลูกปืนไม่โดนคนข้างหลังแน่นอน แต่คนข้างหลังท่านก็ได้รับผลกระทบใช่ไหมครับ

คลื่นเสียงที่เกิดจาการระเบิดของดินปืนในลำกล้อง ออกมารบกวนโสตประสาทไหม? คลื่นเสียงมีความถี่ในการสั่นสะเทือนไหม?
ไม่ว่าจะเป็น CME Filament Pominance ที่ออกมาจากดวงอาทิตย์ ไม่ว่าทิศทางใด มีผลกับโลกและดาวในระบบสุริยะหมด หนักบ้าง เบาบ้างตามทิศทางจากพลังงานที่ออกมา

จรวจของรัสเซียยังเสียการควบคุมหลุดวงโคจรไม่เขื่อมต่อกับสถานีอวกาศได้ ทั้งๆที่คำนวนแล้วว่าจะไม่มี CME ก่อนปล่อยไป ดันมาเจอผบกระทบจากฟิลาเม้นท์อีก

 


นักวิชาการ เผย คาดการณ์จะมีแผ่นดินไหวเกิน 8 ช่วง 30 เม.ย.- 4 พ.ค.

พลังงานต่างจากดวงอาทิตย์ที่ออกมานั้น ขนาดดาวอังคารที่อยู่ห่างจากดวงอาทิตย์มากกว่าโลก ยังโดนโซล่าแฟร์ที่มวลพบาสม่าออกมาไกล เผาผลาญจนเป็นดาวแดงได้ โลกที่อยู่ใกล้กว่าก็ย่อมมี โอกาสเกิดได้เช่นเดียวกัน ตามศาสนะทำนายที่ว่าไฟบัลลัย์กัลย์มาล้างโลกแบบภาพยนตร์ Knowing ก็เป็นไปได้ใช่ไหมครับ

สอง
จุดดับบนดวงอาทิตย์ลดลงต่ำมาก ต่ำแบบที่ว่าจะมองไม่เห็นดวงซ้ำไป แผ่นดินไหวแรงส่วนมากเกิดระหว่างจุดดับบนดวงอาทิตย์ขึ้นสูงสุดกับต่ำสุด แผ่นดินไหวแรงสุดๆ ส่วนมาก ๙๙% เกิดช่วงที่จุดดับบนดวงอาทิตย์ลดต่ำ การบดต่ำครั้งนี้ต่ำแบบแทบไม่เหลือปฎิกิริยาใต้ผิวดวงอาทิตย์ด้วยซ้ำ

สาม
วันที่ ๓๐-๑ เกิดปรากฏการณ์ดาวเรียงตัว เป็นดาวเรียงตัวที่มีดาวพุธมาเกี่ยวข้องถึง ๒ ระนาบ ดาวพุธมาเรียงที่ไรส่วนมากแผ่นดินไหวใหญ่มากทั้งนั้น และดาวเสาร์ด้วยเช่นกันที่มีผบต่อแป่นดินไหว

สี่
หลุมดำบนดวงอาทิตย์เกิดใหญ่หลายจุด สนามแม่เหล็กมาเหนี่ยวนำกับสนามแม่เหล็กโลก มีการเหนี่ยวนำทางพลังงานตรงไปยังใจกลางโลก เสมือนคลื่นไมโครเวฟที่เราใช้อุ่นอาหาร คลื่นไมโครเวฟจะก่อนให้เกิดความร้อนจากแกนกบางด้านในออกมาสู่ผิวนอก Inside out แบบปรามนู ทำให้เกิดปฎิกิริยารุนแรงใต้เปลือกโลก

ห้า
พบความผิดปกติของภูเขาไฟไปทั่วโลก ที่มีการเตือน Orange Code รอบมหาสมุทรแปซิฟิก และพบก๊าซซัลเฟอร์ไดอ๊อกไซค์ ในมหาสมุทรแอตแลนติกในซีกโลกใต้ ที่มักออกมาก่อนปฎิกิริยาภูเขาเกิดขึ้น

ทั้ง ๕ ข้อสังเกตุหลักเหล่านี้ ทำให้ผมคิดว่าความรุนแรงน่าจะเกิดมาก เราก็มาติดตามดูนะครับ

สองวันมานี่มีดารพบแสงสีรุ้งมากมายบนท้องฟ้า โดยเฉพาะเมื่อวาน ที่เกิดการหลุดออกมาของฟิลาเม้นท์ ก็เสมือนสัญญาณเตือน แบบอุกาฟ้าเหลืองเตือนชาวเลนะครับ

มาดูข่าวกันนะครับว่า แผ่นดินจะไหวหนักไหมใน
๑ ซินเจียง เสฉวน
๒ ในอเมริกาใต้ฝั่งแปซิฟิก
๓ ทางใต้ของญี่ปุ่น
๔ ชายฝั่งตะวันตกของอเมริกา แถบ CA

- เกิดพายุฝนตก ลูกเห็บ หิมะ และน้ำท่วมดินถล่มที่ไหนบ้าง
- ภูเขาลูกไหนมีการปะทุรุนแรงพ่นเถ้าถ่านสูงไปในชั้นบรรยากาศบ้าง
- ตามติดตามสภาวะธรรมชาติ ดูดินฟ้าอากาศ แบะความผิดปกติของภัยทั้งบนและในโลก พร้อมๆกันนะครับ
- มาร่วมเป็น ผู้รู้ ผู้ตื่น ผู้เบิกบาน กับภัยปกติตามธรรมชาติ ในรอบวัฎจักรร่วมกันนะครับ

อย่างไรก็ดี โปรดใช้วิจารณญาณในการคิด พิจารณา และ ใตร่ตรองครับ แต่ ขออย่าให้เกิดอะไรขึ้นกับโลกเราเลยครับ


ขอบคุณที่มา ::เฟชบุ๊ค ของ Piyacheep S.Vatcharobol

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์