คนนำทางที่เนปาลเบี้ยว! 9นักปีนเขารอดดินไหว

คนนำทางที่เนปาลเบี้ยว! 9นักปีนเขารอดดินไหว


คนนำทางที่เนปาลเบี้ยว! '9นักปีนเขา'รอดดินไหว

9 นักปีนเขาชาวกรีซถูกคนนำทางชาวเชอร์ปาในกรุงกาฐมาณฑุ ของเนปาลเชิดเงินค่าจ้างหนีหาย ทำให้ต้องเดินทางกลับประเทศก่อนหน้าเหตุแผ่นดินไหวเพียง 1 วัน

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงเอเธนส์ ประเทศกรีซ เมื่อวันที่ 27 เม.ย.ว่า นายเนริท โซโฟคลิส ไพทิส หนึ่งในนักปีนเขาชาวกรีซ 9 รายที่เดินทางกลับถึงประเทศก่อนหน้าเหตุแผ่นดินไหวที่เนปาลเพียง 1 วัน ทั้งนี้เขาได้ให้สัมภาษณ์กับสถานีโทรทัศน์ช่องเนริทของกรีซว่า เขากับเพื่อนนักปีนได้เดินทางถึงกรุงกาฐมาณฑุตั้งแต่สัปดาห์ที่แล้ว และได้ว่าจ้างคนนำทางชาวเชอร์ปา 1 คนเป็นผู้นำทางให้ แต่กลับถูกคนนำทางเชิดเงินค่าจ้างหนีไป

หลังเกิดเหตุนายไพทิสได้เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่เนปาล และตัดสินใจเดินทางกลับประเทศในวันศุกร์ที่ผ่านมา ก่อนหน้าเหตุแผ่นดินไหวเพียง 1 วัน ทั้งนี้เขาเผยต่อว่า นับเป็นความโชคดีของเขาที่ถูกคนนำทางหลอกขโมยเงินไป ขณะที่เพื่อนของเขาที่เดินทางไปยังเบสแคมป์บนยอดเขาเอเวอเรสต์ต้องอยู่กันอย่างลำบากเนื่องจากเหตุแผ่นดินไหวที่เกิดขึ้น คณะเดินทางของเขาประกอบไปด้วยชาวกรีซ 9 รายและชาวอินเดียอีก 9 ราย ซึ่งทั้งหมดเดินทางกลับมาได้อย่างปลอดภัย

แผ่นดินไหวขนาด 7.8 แมกนิจูดเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ถือเป็นเหตุภัยพิบัตร้ายแรงที่สุดของเนปาลในรอบกว่า 80 ปี ประเทศยากจนที่ตั้งอยู่บนเทือกเขาหิมาลัย ทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้วกว่า 2,500 ศพ และมีผู้เสียชีวิตจากเหตุหิมะถล่มที่เบสแคมป์บนยอดเขาเอเวอเรสต์อีก 18 ศพ บาดเจ็บ 60ร าย ขณะที่วันอาทิตย์ที่ผ่านมาได้เกิดอาฟเตอร์ช็อกรุนแรงในกรุงกาฐมาณฑุ



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์