อีกแล้วหรือไม่ ?? สปช. ตามรอยสนช.ตั้งลูก-เมีย นั่งกินเงินเดือน -วันชัย รับทำจริง

อีกแล้วหรือไม่ ?? สปช. ตามรอยสนช.ตั้งลูก-เมีย นั่งกินเงินเดือน -วันชัย รับทำจริง

วิปสนช. ค้านทันที หลังได้ข่าว 12 สปช. ตั้งเครือญาติ ลูก-เมีย นั่งกินเดือนผู้เชี่ยวชาญ-ผู้ชำนาญการ   -ด้าน "วันชัย" รับแต่งตั้งลูกสาวนั่งกินเงือนเดือน  20,000 บ. แต่ไม่ใช่รับเงินกินเปล่า   

วันนี้ ( 18 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  หลังคณะกรรมาธิการวิสามัญกิจการสภานิติบัญญัติแห่งชาติ(วิปสนช.) ขอความร่วมมือให้สมาชิกที่มีญาติ บุตร เข้ารับเงินเดือนในตำแหน่ง ผู้ช่วย  ผู้เชี่ยวชาญ  ออกจากตำแหน่ง  ล่าสุดพบ ว่ามีสมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) จำนวน 12 คน ได้แต่งตั้งเครือญาติเข้ารับตำแหน่ง โดยเป็นการเปิดเผยของสำนักเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรพบว่า นายกิตติภณ ทุ่งกลาง แต่งตั้ง น.ส.ภัสสร ทุ่งกลาง เป็นผู้ช่วยดำเนินงานประจำตัว รับเงินเดือน 15,000 บาท นางกูไชหม๊ะวันชาฟีหน๊ะ มนูญทวี แต่งตั้ง นายอาบีดีน มนูญทวี เป็นผู้ช่วยดำเนินงานประจำตัว รับเงินเดือน 15,000 บาท นายจรัส สุทธิกุลบุตร แต่งตั้ง นายณรงค์ชัย สุทธิกุลบุตร เป็นผู้ชำนาญการประจำตัว รับเงินเดือน 20,000 บาท นายเจริญศักดิ์ ศาลากิจ แต่งตั้ง นายพิสุทธิ์ ศาลากิจ เป็นผู้เชี่ยวชาญประจำตัว รับเงินเดือน 20,000 บาท นายทิวา การกระสัง แต่งตั้ง นายสกนธ์ การกระสัง เป็นผู้ช่วยดำเนินงาน รับเงินเดือน 15,000 บาท นายธีรศักดิ์ พานิชวิทย์ แต่งตั้ง นายณัฐชนน พานิชวิทย์ เป็นผู้ช่วยดำเนินงานประจำตัว รับเงินเดือน 15,000 บาท

พล.อ.อ.มนัส รูปขจร แต่งตั้ง นายวัชรเดช รูปขจร เป็นผู้ช่วยดำเนินงานประจำตัว รับเงินเดือน รับเงินเดือน 15,000 บาท นายวันชัย สอนศิริ แต่งตั้ง น.ส.ฉัตรทิพย์ สอนศิริ เป็นผู้ชำนาญการประจำตัว รับเงินเดือน 20,000 บาท นายสยุมพร ลิ่มไทย แต่งตั้ง นายอิศร์ ลิ่มไทย เป็นผู้ช่วยดำเนินงานประจำตัว 15,000 บาท นายสุวัช สิงหพันธุ์ แต่งตั้ง พ.ต.หญิง ธัญนุช สิงหพันธุ์ เป็นผู้ช่วยดำเนินงานประจำตัว 15,000 บาท นายอุทัย สอนหลักทรัพย์ แต่งตั้ง น.ส.พนิดา สอนหลักทรัพย์ เป็นผู้ช่วยดำเนินงานประจำตัว 15,000 บาท และ นางอุบล หลิมสกุล แต่งตั้ง น.ส.พนมดา หลิมสกุล เป็นผู้ช่วยดำเนินงานประจำตัว 15,000 บาท

ทั้งนี้นายเทียนฉาย กีระนันทร์  ประธานสปช. เปิดเผยว่า เรื่องดังกล่าวกำลังจะมีการหารือในที่ประชุมคณะกรรมาธิการวิสามัญกิจการสภาปฏิรูปแห่งชาติ หรือวิปสปช. เพื่อหาข้อสรุปในเรื่องดังกล่าว  เพราะเรื่องนี้เคยให้แนวปฏิบัติไปแล้ว

ขณะที่นายอลงกรณ์  พลบุตร เลขาวิป สปช.กล่าวก่อนการประชุมวิป สปช.ว่า  ประธาน สปช.ให้แนวทางปฏิบัติไว้แล้วตั้งแต่เกิดเรื่องสนช.  ซึ่งสปช.ก็ยินดีที่จะมีการเปิดเผยข้อมูลข่าวสาร แต่ก็ขึ้นอยู่กับคณะกรรมการข้อมูลข่าวสารประจำสภาฯ  ซึ่งมีสำนักงานเลขาธิการสภาฯและสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา ร่วมเป็นกรรมการ ซึ่งสปช.ไม่ขัดข้องเพราะเป็นองค์กรและบุคคลสาธารณะ โดยสมาชิกสปช.ต้องคำนึงถึงอำนาจหน้าที่และความรับผิดชอบที่จะเป็นผู้นำในการปฏิรูปตามที่สังคมตั้งความคาดหวัง ดังนั้นขึ้นอยู่กับจิตสำนึกของแต่ละบุคคลด้วย แต่ยอมรับว่า เมื่อมีข่าวออกมาทำให้กระทบต่อภาพลักษณ์ขององค์กร สปช.ในภาพรวม แต่ทราบว่าข้อมูลที่มีการเปิดเผยในสื่อบางส่วนมีความคลาดเคลื่อน เนื่องจาก สปช. ที่ให้เครือญาติ มาช่วยงานบางคนก็แจ้งความประสงค์ว่า ไม่ขอรับผลตอบแทนหรือเงินเดือน จึงหวังว่า สมาชิก สปช.จะปฏิบัติให้ถูกต้องตามที่ประธาน สปช.ให้แนวทางปฏิบัติไว้

ด้านนายวันชัย สอนศิริ   สปช. กล่าวยอมรับว่า ตั้งน.ส.ฉัตรทิพย์ สอนศิริ บุตรสาว เป็นผู้ชำนาญการประจำตัว รับเงินเดือน เงินเดือน 20,000 บาท นั้นเป็นเรื่องจริง แต่ขอยืนยันว่า ตั้งมาเพื่อทำงานไม่ใช่รับเงินกินเปล่า  อย่างไรก็ตามหากวิป สปช. มีมติออกมาอย่างไรก็พร้อมที่จะทำตาม

ขอบคุณข่าวจาก TNEWS

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์