ช็อก! หนุ่มใหญ่ป่วยอัมพฤกษ์ กินลูกชิ้นเนื้อติดคอเสียชีวิต

ช็อก! หนุ่มใหญ่ป่วยอัมพฤกษ์ กินลูกชิ้นเนื้อติดคอเสียชีวิต


ชายวัย 59 ปี ป่วยเป็นอัมพฤกษ์แขนขาอ่อนแรง กินลูกชิ้นติดคอเสียชีวิต หลังลูกเขยซื้อก๋วยเตี๋ยวมาฝาก แต่ขณะรับประทานเกิดปวดท้อง จึงลุกเดินไปเข้าห้องทั้งที่ยังอมลูกชิ้นไว้ในปาก แต่เกิดลื่นล้ม ทำให้ลูกชิ้นไหลลงคอทั้งลูก

ญาตินายสมาน ทองคำ อายุ 59 ปี ได้นำลูกชิ้นเนื้อมรณะมาโชว์ให้ผู้สื่อข่าวดู หลังนายสมานกินเข้าไปแล้วลื่นล้มติดคอหายใจไม่ออกเสียชีวิต โดยลูกชิ้นเนื้อลูกนี้มีขนาดประมาณนิ้วหัวแม่มือ และยังไม่มีรอยถูกเคี้ยว ซึ่งแพทย์ได้คีบออกมาจากลำคอผู้เสียชีวิต มอบให้ตำรวจ สภ.เมืองกำแพงเพชร ไว้เป็นหลักฐาน

น.ส.หนึ่งฤทัย ทองคำ อายุ 35 ปี บุตรสาวผู้เสียชีวิต เผย นายสมานป่วยเกี่ยวกับเส้นเลือดในสมอง มีอาการอัมพฤกษ์กล้ามเนื้ออ่อนแรง ไปไหนไม่ค่อยสะดวก ต้องคอยหุงหาอาหารให้ แต่พอช่วยเหลือตัวเองเข้าห้องน้ำเองได้บ้าง ขณะเกิดเหตุตนไม่อยู่ ผู้เสียชีวิตอยู่บ้านกับหลานๆ และบรรดาลูกเขย

เบื้องต้นทราบว่า ตอนเที่ยงญาติซื้อก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นเนื้อมาให้ทาน คาดว่าขณะกำลังกินลูกชิ้น คงเกิดปวดท้อง จึงลุกขึ้นเพื่อจะเดินไปเข้าห้องน้ำ โดยที่ยังอมลูกชิ้นไว้ในปาก แต่ระหว่างลุกขาเกิดอ่อนแรง ตัวทรุดลงก้นกระแทกที่นอน ลูกชิ้นไหลลงคอ หายใจไม่ออก หลานๆ จึง รีบช่วยเหลือพาตัวส่งโรงพยาบาล แต่เสียชีวิต ดังกล่าว

ด้าน นพ.เฉลิมเกียรติ ตรีสุธาชีพ แพทย์เวรโรงพยาบาลกำแพงเพชร เปิดเผยว่า คนไข้เป็นผู้สูงอายุ มีโรคประจำตัว กล้ามเนื้ออ่อนแรง กินลูกชิ้นสลบไป ญาตินำตัวมาส่ง แต่ไม่ทันเสียชีวิตก่อน

ตรวจสอบเบื้องต้น พบมีลูกชิ้นทั้งลูกปิดกั้นทางเดินหายใจ ทำให้หายใจไม่ได้ เป็นเหตุให้เสียชีวิตดังกล่าว ทั้งนี้ อยากฝากเตือนเป็นอุทาหรณ์ให้ผู้ที่ดูแลผู้สูงอายุในบ้าน เนื่องจากส่วนใหญ่จะเคี้ยวอาหารไม่ละเอียดเหมือนคนปกติ การที่จะให้ทานอาหารอะไร ควรเลือกอาหารที่เคี้ยวง่ายย่อยง่าย หากต้องรับประทานอาหารที่เป็นชิ้นเป็นก้อน ควรดูแลอย่างใกล้ชิด เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์สลดลักษณะเดียวกันขึ้นซ้ำอีก

ช็อก! หนุ่มใหญ่ป่วยอัมพฤกษ์ กินลูกชิ้นเนื้อติดคอเสียชีวิต


ช็อก! หนุ่มใหญ่ป่วยอัมพฤกษ์ กินลูกชิ้นเนื้อติดคอเสียชีวิต


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์