เด็ก 7 ขวบ ถูกทิ้งที่รพ. หลังญาติพามารักษาแล้วหายตัวไป

เด็ก 7 ขวบ ถูกทิ้งที่รพ. หลังญาติพามารักษาแล้วหายตัวไป


 เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 9 ก.พ. ที่หอผู้ป่วยศัลยกรรมกระดูกชั้น 3 โรงพยาบาลอำนาจเจริญ นายสุทธินันท์ บุญมี ผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญ พร้อมด้วยพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ บ้านพักเด็กและครอบครัว เดินทางไปเยี่ยมให้กำลังใจ ด.ช.ศรัญ ทวีบุตร วัย 7 ขวบ เด็กพิการที่ถูกญาติทิ้งไว้ที่โรงพยาบาล หลังจากเด็กได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุเข้ารักษาตัวตั้งแต่ช่วงต้นเดือนม.ค.ที่ผ่านมา

 จากการตรวจสอบ ด.ช.ศรัญ แม่แยกทางกับพ่อ ไปแต่งงานใหม่ ด.ช.ศรัญตามมาอยู่กับแม่และพ่อเลี้ยง จนเมื่อเดือนธ.ค.2557 แม่และพ่อเลี้ยงของเด็กถูกจับกุมคดียาเสพติด ขณะนี้ถูกคุมขังที่เรือนจำจังหวัดอำนาจเจริญ ทำให้ด.ช.ศรัญต้องอยู่บ้านเพียงลำพัง เพื่อนบ้านเกิดความสงสารจึงพาเด็กไปส่งที่บ้านตาที่บ้านไร่สีสุก ต.ไร่สีสุก อ.เสนางคนิคม กระทั่งวันที่ 6 ม.ค.ที่ผ่านมา ด.ช.ศรัญ ประสบอุบัติเหตุกระดูกเท้าข้างขวาหัก ตาของเด็กจึงพามารักษาที่โรงพยาบาลอำนาจเจริญ

 เจ้าหน้าที่ร.พ.อำนาจเจริญ เผยว่า หลังจากนำตัวเด็กมารักษา ตาของเด็กก็หายตัวไป ขาดการติดต่อกับทางโรงพยาบาล จนถึงปัจจุบัน ด้านญาติของเด็กก็ไม่มีมาติดต่อรับตัวเด็กกลับบ้านหรือมาเยี่ยม เจ้าหน้าที่ฝ่ายสังคมสงเคราะห์ ของโรงพยาบาลจึ งประสานไปยังบ้านพักเด็กและครอบครัวเพื่อตรวจสอบหาญาติ จนทราบว่าญาติของเด็กพักอยู่ที่บ้านไร่สีสุก เจ้าหน้าที่จึงเดินทางไปหา แต่จากการสอบถามผู้ใหญ่บ้าน ทราบว่าไม่มีบุคคลชื่อนี้ในหมู่บ้าน เจ้าหน้าที่จึงต้องเดินทางไปที่เรือนจำจังหวัดอำนาจเจริญ เพื่อพบกับแม่เด็ก

 เจ้าหน้าที่ได้สอบถามแม่ของเด็กว่า มีญาติทางไหนที่จะดูแลเด็กได้ แม่ของเด็กจึงให้ไปติดต่อกับญาติทางพ่อเลี้ยง เพื่อนำตัวเด็กไปอุปการะเลี้ยงดู แต่เมื่อเจ้าหน้าที่ติดต่อไป ทางญาติฝ่ายพ่อเลี้ยงปฏิเสธที่จะรับเลี้ยงดูเด็ก

 นายสุทธินันท์ บุญมี ผู้ว่าฯ อำนาจเจริญ เผยว่า เบื้องต้นทางจังหวัดจะเร่งหารือร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้ความช่วยเหลือทั้งด้านการรักษาพยาบาล เนื่องจากเด็กป่วยเป็นโรคกระดูกพรุน ที่ไม่สามารถรักษาให้หายขาดได้ อาจจะต้องส่งตัวไปรักษาต่อยังศูนย์แพทย์จังหวัดขอนแก่น ซึ่งต้องประสานขอความยินยอมจากญาติเด็กเสียก่อน อีกทั้งการส่งเด็กเข้าสถานสงเคราะห์ต้องได้รับความสมัครใจจากเจ้าตัวและญาติ ถึงอย่างไรทางจังหวัดจะหาทางช่วยเหลืออย่างเต็มที่ เพื่ออนาคตของเด็ก ให้สามารถใช้ชีวิตอยู่ในสังคมได้อย่างปกติสุข



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์