เหนือ-อีสานแปรปรวนหนัก!!! ประกาศภัยหนาวแล้ว 250 อำเภอ 23 จัวหวัด !!!

เหนือ-อีสานแปรปรวนหนัก!!! ประกาศภัยหนาวแล้ว 250 อำเภอ 23 จัวหวัด !!!

วันนี้ (12 ม.ค.) พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า ตนได้รับรายงานจากกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) มีจังหวัดประกาศเขตการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน (ภัยหนาว) 23 จังหวัด แยกเป็น ภาคเหนือ 11 จังหวัด ได้แก่ เชียงใหม่ เชียงราย น่าน ลำปาง พะเยา อุตรดิตถ์ แพร่ ลำพูน แม่ฮ่องสอน พิษณุโลก และเพชรบูรณ์ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 12 จังหวัด ได้แก่ อุดรธานี สกลนคร กาฬสินธุ์ สุรินทร์ นครพนม เลย ขอนแก่น หนองคาย บึงกาฬ หนองบัวลำภู ชัยภูมิ และมุกดาหาร รวม 250 อำเภอ

ทั้งนี้ ยังมีการสั่งการให้กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยประสานจังหวัดให้การช่วยเหลือผู้ ประสบภัยหนาว กำหนดแนวทางการจัดสรรเครื่องนุ่งห่มกันหนาวอย่างทั่วถึง รวมถึงกำหนดมาตรการป้องกันภัยในช่วงฤดูหนาว ทั้งอัคคีภัยไฟป่า หมอกควัน โรคภัยไข้เจ็บ อุบัติเหตุทางถนนในช่วงหมอกลงจัด และอุบัติภัยจากการท่องเที่ยว

นอกจากนี้ นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยว่า ระยะนี้พื้นที่ตอนบนของประเทศได้รับผลกระทบจากสภาพอากาศที่หนาวเย็น ซึ่ง ปภ. ได้ประสานจังหวัดจัดตั้งศูนย์อำนวยการเฉพาะกิจป้องกันและแก้ไขปัญหาภัยหนาวทำหน้าที่เป็นศูนย์กลางประสานการช่วยเหลือผู้ประสบภัยหนาวจัดเจ้าหน้าที่ติดตามสภาพอากาศ เพื่อวางแผนให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยได้สอดคล้องกับสถานการณ์ พร้อมจัดสรรเครื่องนุ่งห่มกันหนาวแจกจ่ายบรรเทาความเดือดร้อนแก่ผู้ประสบภัยหนาว รวมถึงกำหนดมาตรการป้องกันภัยในช่วงฤดูหนาว เพื่อให้ประชาชนดำเนินชีวิตได้อย่างปลอดภัย


ขอบคุณข่าวจาก ::  tnews

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์