น้ำท่วมพัทลุงขยายวงกว้างปิดโรงเรียน 12 แห่ง

น้ำท่วมพัทลุงขยายวงกว้างปิดโรงเรียน 12 แห่ง

จ.พัทลุง น้ำป่ายังไหลหลากท่วมขยายวงกว้าง ระดับน้ำสูงเฉลี่ย 70-80 เซนติเมตร ขณะที่สั่งปิดโรงเรียน 12 แห่ง -แจ้งเตือนระวังดินโคลนถล่ม

สถานการณ์น้ำท่วมล่าสุดในเช้าวันนี้ พื้นที่จังหวัดพัทลุงเริ่มดีขึ้น หลังจากฝนได้หยุดตกตั้งแต่เมื่อคืน แต่ยังคงมีน้ำป่าที่ไหลหลากท่วมขยายวงกว้างขึ้น ในพื้นที่ลุ่มด้านล่าง โดยเฉพาะในพื้นที่ ต.ชะรัด อ.กงหรา ต.บ้าน ต.อ่างทอง ต.ลำสินต์ ต.ชุมพล อ.ศรีนครินทร์ ต.นาท่อม ต.โคกชะงาย ต.เขาเจียก ต.ปรางหมู่ ต.นาโหนด ต.ท่าแค  ต.ตำนาน ต.ปรางหมู่ ต.พญาขันต์ อ.เมือง ต.เขาย่า อ.ศรีบรรพต ต.ชะมวง ต.ดอนทราย ต.ควนขนุน ต.ปันแต อ.ควนขนุน และ ต.บ้านพร้าว อ.ป่าพะยอม โดยระดับน้ำยังทรงตัว สูงเฉลี่ย 70-80 เซนติเมตร

ส่วนเส้นทาง ถนนสายเอเชีย ตรงแยกโพธ์ อ.ควนขนุน
 
ระดับน้ำที่ท่วมเริ่มลดลงรถสามารถสัญจรได้ตามปกติ เช่นเดียวกันกับเส้นทางเพชรเกษมสายพัทลุง-ตรัง ตรงแยกสะพานหมวย ระดับน้ำได้ลดแล้วเช่นกัน รถสามารถใช้ได้ตามปกติ ขณะที่โรงเรียนต่าง ๆ ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม จำนวน 12 แห่ง ได้ปิดทำการเรียนการสอน หวั่นว่าเด็กนักเรียนจะไม่ปลอดภัย
 
ทางด้านจังหวัดยังคงแจ้งเตือนพื้นที่ริมป่าเทือกเขาบรรทัด อ.กงหรา อ.ศรีบรรพต อ.ศรีนครินทร์ อ.ตะโหมด ระวังดินโคลนถล่มอย่างต่อเนื่อง หลังพบว่าน้ำสะสมบนเทือกเขามีจำนวนมาก


หลังจากที่ฝนตกสะสมต่อเนื่องมาสามวันทำให้น้ำป่าจากเทือกเขาแก้วไหลบ่าเข้าท่วมที่พักสงฆ์ป่าช้าพานพลับ
 
หมู่3 ต.ทุ่งตำเสา อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา  ระดับน้ำสูงกว่า 50 เซนติเมตร พระสงฆ์ที่อยู่ในสำนักสงฆ์ 4 รูปได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก เนื่องจากน้ำได้ท่วมกุฏิไม่สามารถอาศัยได้ ต้องย้ายมากินนอนอยู่บนอาศรมชั่วคราว นอกจากนี้ยังทำให้รถยนต์เสียหาย 1 คัน เนื่องจากน้ำป่ามาเร็ว เคลื่อนย้ายไม่ทัน ขณะที่ช่วงเช้าที่ผ่านมา พระสงฆ์ต้องเดินลุยน้ำออกไปบิณฑบาต เบื้องต้นทางเทศบาลตำบลทุ่งตำเสาและชาวบ้านได้เข้าไปช่วยเหลือเคลื่อนย้ายข้าวของไปไว้ที่สูง

ทางด้านศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) จังหวัดสงขลา รายงานว่า ในพื้นที่ทั้ง 16 อำเภอของ จ.สงขลา สถานการณ์น้ำท่วมยังไม่รุนแรง เป็นลักษณะของน้ำท่วมขังเนื่องจากระบายไม่ทัน และขณะนี้สถานการณ์เริ่มคลี่คลาย เนื่องจากฝนทิ้งช่วง


น้ำท่วมพัทลุงขยายวงกว้างปิดโรงเรียน 12 แห่ง


น้ำท่วมพัทลุงขยายวงกว้างปิดโรงเรียน 12 แห่ง


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์