หนีพายุ! เรือประมงเร่งกลับเข้าฝั่ง-ฐานขุดเจาะปิโตรเลียมอพยพพนง.

หนีพายุ! เรือประมงเร่งกลับเข้าฝั่ง-ฐานขุดเจาะปิโตรเลียมอพยพพนง.


หนีพายุ! เรือประมงเร่งกลับเข้าฝั่ง-ฐานขุดเจาะปิโตรเลียมอพยพพนง.

 วันที่ 8 พ.ย. รายงานข่าวจากท่าเทียบเรือประมง จ.สงขลาว่า จากสภาพคลื่นลมแรงในทะเลอ่าวไทยส่งผลให้เรือประมงขนาดเล็กและขนาดใหญ่ รวมทั้งเรือทัวร์ขนถ่ายสินค้าสัตว์น้ำนอกน่านน้ำอ่าวไทย ทยอยกลับเข้าฝั่งและเข้าจอดเทียบท่าบริเวณท่าเทียบเรือประมงใหม่ เขตเทศบาลนครสงขลา และหยุดออกทำการประมงชั่วคราวอย่างน้อย 3 วัน จนกว่าสถานการณ์จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติและติดตามข่าวสารการแจ้งเตือนจากศูนย์ อุตุวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออกอย่างใกล้ชิด และยังมีการอพยพพนักงานฐานขุดเจาะปิโตรเลียมกลางอ่าวไทยขึ้นฝั่งอย่างต่อ เนื่องด้วย

 นายประพร เอกอุรุ นายกสมาคมประมง จ.สงขลา กล่าวว่า ทางสมาคมประมงสงขลาได้แจ้งวิทยุไปยังเรือประมงที่กลับเข้าฝั่งไม่ทัน ให้เข้าหลบตามเกาะแก่งต่างๆ เพื่อความปลอดภัย และให้ติดตามพยากรณ์อากาศจากศูนย์อุตุนิยมวิทยาฯ อย่างใกล้ชิด เพื่อความปลอดภัยโดยเฉพาะในวันที่ 8-10 พ.ย. ที่จะมีหย่อมความกดอากาศเพิ่มขึ้น จะทำให้คลื่นในอ่าวไทยสูง 2-4 เมตร คาดว่าจะไม่ส่งผลกระทบต่อตลาดสัตว์น้ำใน จ.สงขลา และภาคใต้ตอนล่าง

 รายงาน ข่าวว่า บริษัทซีอีซี อินเตอร์เนชั่นแนล ได้รับสัมปทานขุดเจาะปิโตรเลียมในอ่าวไทยแปลง G 5/43 นอกฝั่ง จ.สงขลา บริษัทฯมีมาตรฐานความปลอดภัยบนฐานขุดเจาะสูงสุด  จึงได้สั่งอพยพพนักงานออกจากฐานตั้งแต่วันที่ 6 พ.ย.
เมื่อมีคำเตือนจากศูนย์อุตุฯ และติดตามเคลื่อนของหย่อมความกดอากาศอย่างใกล้ชิด หากสถานการณ์ยังไม่น่าไว้วางใจ จะสั่งอพยพพนักงานทั้งหมดเข้าฝั่ง

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์