เบตงดินทรุด!บ้าน7หลังเสียหาย น้ำท่วม4จังหวัดเริ่มคลี่คลาย

เบตงดินทรุด!บ้าน7หลังเสียหาย น้ำท่วม4จังหวัดเริ่มคลี่คลาย

8 ต.ค.57 ที่กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดี ปภ.กล่าวว่า ฝนที่ตกหนักต่อเนื่องในระยะนี้ ทำให้เกิดสถานการณ์อุทกภัยใน 4 จังหวัด 8 อำเภอ ได้แก่ ระยอง เพชรบุรี สตูล และสุราษฎร์ธานี

โดย จ.ระยอง เขตเทศบาลนครระยองหลายจุด มีระดับน้ำท่วมสูง 30 - 60 เซนติเมตร ปัจจุบันฝนตกเล็กน้อย

ระดับน้ำลดลงอย่างเนื่อง จ.เพชรบุรี เกิดน้ำท่วมใน ต.นายาง อ.ชะอำ และบริเวณแยกชะอำ ระดับน้ำท่วมสูง 30 - 50 เซนติเมตร ปัจจุบันระดับน้ำลดลงอย่างต่อเนื่อง และมีฝนตกในพื้นที่เล็กน้อย จ.สตูล เกิดน้ำท่วมในพื้นที่ 5 อำเภอ ได้แก่ อ.ควนโดน อ.ท่าแพ อ.ควนกาหลง อ.ละงู และ อ.เมืองสตูล รวม 15 ตำบล 85 หมู่บ้าน ประชาชนได้รับผลกระทบ 4,502 ครัวเรือน 16,465 คน ปัจจุบันระดับน้ำลดลง หากไม่มีฝนตกเพิ่มเติม คาดว่าสถานการณ์จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติภายใน 1 - 2 วันนี้

จ.สุราษฎร์ธานี แม่น้ำตาปีเอ่อล้นตลิ่งใน อ.พระแสง มีพื้นที่ได้รับผลกระทบ 6 ตำบล 24 หมู่บ้าน ประชาชนเดือดร้อน 277 ครัวเรือน 1,385 คน
 
ปัจจุบันระดับน้ำในแม่น้ำตาปีเพิ่มขึ้นเล็กน้อย คาดว่าหากไม่มีฝนตกเพิ่มเติม สถานการณ์จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติภายใน 1 - 2 วัน นอกจากนี้ ได้เกิดดินทรุดตัวบริเวณซอยสโมสร ต.เบตง อ.เบตง จ.ยะลา ทำให้บ้านเรือนประชาชนเสียหายทั้งหลัง 7 หลัง

ทั้งนี้ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดที่ประสบภัย

ได้ร่วมกับหน่วยทหารและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องระดมสรรพกำลัง และทรัพยากรปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบภัย อีกทั้งเร่งตรวจสอบและสำรวจความเสียหาย เพื่อให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยตามระเบียบกระทรวงการคลัง ผู้ประสบภัยสามารถแจ้งเหตุและติดต่อขอความช่วยเหลือได้ที่ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยในพื้นที่หรือสายด่วนนิรภัย 1784


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์