หินถล่มใส่สำนักถ้ำพระนอนนาขวาง ถูกสาวรัสเซียที่มาปฏิบัติธรรมดับอนาถ

หินถล่มใส่สำนักถ้ำพระนอนนาขวาง ถูกสาวรัสเซียที่มาปฏิบัติธรรมดับอนาถ


หินถล่มใส่สำนักถ้ำพระนอนนาขวาง ถูกสาวรัสเซียที่มาปฏิบัติธรรมดับอนาถ

เมื่อเวลา 13.00 น.ของวันที่ 6 ตุลาคม 2557 ร.ต.ท.ญ.สุนิสา นาคฉาย พนักงานสอบสวน สภ.ชะอำ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี รับแจ้งเกิดเหตุ หินถล่มลงมาทับคนได้รับบาดเจ็บ ที่บริเวณสำนักถ้ำพระนอนนาขวาง หมู่ที่ 2 ต.นายาง อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี จึงแจ้งไปยังผู้บังคับบัญชา และรีบรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างสรรเพชรธรรมสถานและเจ้าหน้าที่พยาบาลโรงพยาบาลชะอำ ร่วมให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาล

โดยบริเวณที่เกิดเหตุ อยู่ติดกับเขาถ้ำพระนาขวาง มีร่องรอยของหินก้อนใหญ่จำนวนหลายก้อน ตกลงมาจากยอดเขา ลงมาทับที่ห้องน้ำ พังเสียหาย 2 ห้อง ต้นมะขามหักโค่นมาทับรถของวัด และกุฏิพังยับเยิน ไปอีก 2 หลัง นอกจากนี้ยังมีรถเก๋ง สีแดง หมายเลขทะเบียน 2 กว 8731 กทม. ถูกก้อนหินทับพังยับเยินแทบไม่มีชิ้นดี นอกจากนี้ ยังพบผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 2 รายเป็นหญิงชาวต่างชาติ ทราบชื่อคือ นาง BAKIBVA ALSIYA หรือ ไลล่า อายุ 36 ปีเป็นชาวรัสเซีย อยู่ในอาการสาหัส มีร่องรอยถูกกระแทก บอบช้ำไปทั้งตัว ที่ศีรษะด้านซ้ายมีบาดแผลฉีก เป็นร่องลึก ส่วนอีก 1 รายเป็นบุตรสาวของนางไลล่า ชื่อ Alek. Vovobjeva อายุ 6 ขวบ 9 เดือน ได้รับบาดเจ็บที่บริเวณสะโพกด้านซ้าย เจ้าหน้าที่พยาบาลได้รีบทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้น แล้วรีบนำทั้ง 2 คนไปรักษาต่อยัง รพ.ชะอำเป็นการด่วน แต่ นางไลล่าทนพิษบาดแผลไม่ไหว เสียชีวิตลงในเวลาต่อมา ส่วนเด็กต้องนำส่งไปรักษาต่อยังโรงพยาบาลพระจอมเกล้า โดยเบื้องต้นยังรู้สึกตัวดี แต่ยังอยู่ในอาการตกใจ กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

จากการสอบถาม นายโสภณ แสนมี อายุ 40 ปี เป็นช่างที่มารับก่อสร้างศาลาเอนกประสงค์ภายในวัดดังกล่าว เล่าให้ฟังว่า ช่วงก่อนเกิดเหตุ มีฝนตกและลมแรงมาก จู่ๆ เกิดเสียงดังสนั่นบริเวณยอดเขา ตนและคนอื่นๆตกใจ จึงได้รีบหนีออกมาจากบริเวณนั้น และเห็นว่าได้มีก้อนหินขนาดใหญ่ ตกลงมาจากยอดเขา ลงมากระแทกห้องน้ำและพุ่งเข้าใส่บริเวณที่รถของตนจอดอยู่ โดยใกล้ๆกันจะเป็นกุฏิที่พักของนางไลล่า ที่มาปฏิบัติธรรมได้ประมาณ 10 กว่าวันแล้ว ซึ่งหลังจากเหตุการณ์สงบลง ตนพร้อมพระอาจารย์ไซม่อน ที่เป็นพระลูกวัด ได้รีบเข้าไปดูที่กุฏิดังกล่าว ปรากฏว่า รถของตนถูกก้อนหินทับพังเสียหาย ส่วนกุฏิข้างๆ พังยับเยิน และเห็น นางไลล่านอนคว่ำหน้าอยู่ในน้ำ ส่วนเด็กน้อยที่เป็นบุตรสาวนอนทับอยู่ จึงรีบเข้าไปช่วยนำตัวออกมา แล้วโทรแจ้งไปยัง เจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อประสานขอรถพยาบาลมาทำการช่วยเหลือในทันที แต่ก็ไม่สามารถยื้อชีวิตของนางไลล่าเอาไว้ได้

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิฯนำร่างของนางไลล่า ไปเก็บรักษายังวัดถ้ำแก้ว อำเภอเมือง เพชรบุรี และจะประสานไปยังสถานทูตรัสเซีย เพื่อนำศพและ เด็กที่ได้รับบาดเจ็บกลับไปยังประเทศรัสเซียตามขั้นตอนต่อไป

หินถล่มใส่สำนักถ้ำพระนอนนาขวาง ถูกสาวรัสเซียที่มาปฏิบัติธรรมดับอนาถ


หินถล่มใส่สำนักถ้ำพระนอนนาขวาง ถูกสาวรัสเซียที่มาปฏิบัติธรรมดับอนาถ


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์