ทูตอังกฤษพบ ผบ.ตร. ทวงถามคดีเกาะเต่า ยัน ไม่แทรกแซงการทำงานของตำรวจ !!

ทูตอังกฤษพบ ผบ.ตร. ทวงถามคดีเกาะเต่า ยัน ไม่แทรกแซงการทำงานของตำรวจ !!

ทูตอังกฤษและคณะ เข้าพบ ผบ.ตร. เพื่อแสดงความยินดีกับตำแหน่ง และทวงถามถึงความคืบหน้าคดีเกาะเต่า ยัง อังกฤษจะไม่แทรกแซง แต่พร้อมช่วยเหลือเต็มที่

วันนี้ (2 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายมาร์ค เคนท์ เอกอัครราชทูตสหราชอาณาจักร ประจำประเทศไทย เข้าพบ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพื่อแสดงความยินดีในโอกาสเข้ารับตำแหน่งใหม่ รวมทั้ง ติดตามความคืบหน้าคดีฆาตกรรรม 2 นักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ ที่เกาะเต่า จ.สุราษฎร์ธานี

โดย พล.ต.อ.สมยศ เปิดเผยว่า ได้ชี้แจงขั้นตอนการดำเนินงานของตำรวจ และชี้แจงข้อสงสัยเกี่ยวกับกลุ่มผู้มีอิทธิพล รวมถึง ผู้ต้องสงสัยกลุ่มต่างๆ พร้อมยืนยันว่า ตำรวจเข้าไปสอบสวนและเก็บหลักฐานตัวอย่างดีเอ็นเอกับผู้ต้องสงสัยทั้งหมดไปหลายร้อยคนแล้ว

นอกจากนี้ ยังมีการส่งตัวอย่างตัวอย่างดีเอ็นเอไปตรวจสอบที่ประเทศสิงคโปร์ เพื่อให้รอบคอบชัดเจน แต่ยังไม่พบหลักฐานเชื่อมโยงกับผู้เสียชีวิต จึงต้องตรวจสอบหลักฐานกล้องวงจรปิด และพยานแวดล้อม เพิ่มเติม แต่ต้องใช้เวลา

ทั้งนี้ แม้จะไม่สามารถยืนยันได้ว่า จะจับกุมคนร้ายได้เมื่อใด แต่ตำรวจจะดำเนินการด้วยความรอบคอบ เพื่อไม่ให้หลักฐานอ่อน จนคดีหลุดในชั้นศาล ซึ่งทางเอกอัครราชทูตฯ ก็เข้าใจและพอใจผลการดำเนินงานของตำรวจ รวมทั้ง พร้อมให้การสนับสนุนด้านการตรวจพิสูจน์ดีเอ็นเอ กล้องวงจรปิด หรือ อื่นๆ หากตำรวจไทยร้องขอ โดยยืนยันว่า ไม่ใช่การเข้ามาแทรกแซงการทำงานของตำรวจไทย


ขณะเดียวกัน ได้เชิญเอกอัครทูตฯ ลงพื้นที่เกาะเต่า ดูการทำงานของทีมสืบสวน และเตรียมออกคำสั่งให้ พล.ต.ท.จักรทิพย์ ชัยจินดา รักษาราชการแทน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นหัวหน้าชุดสืบสวนสอบสวนคดีนี้


ด้าน นายมาร์ค เคนท์ ระบุว่า ได้มีโอกาสพูดคุยกับผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในหลายเรื่อง และพร้อมประสานความร่วมมือระหว่างกันต่อไปในอนาคต


จากนั้น พล.ต.อ.สมยศ ได้เชิญเอกอัครราชทูตสหราชอาณาจักรประจำประเทศไทยและคณะ ลงพื้นที่เกาะเต่า เพื่อไปดูการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยเบื้องต้น เอกอัครราชทูตสหราชอาณาจักรประจำประเทศไทยตอบรับคำเชิญ


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์