อดุลย์ลงพื้นที่ตรวจน้ำท่วมพิจิตร กำชับหน่วยงานช่วยปชช.เต็มที่!!

อดุลย์ลงพื้นที่ตรวจน้ำท่วมพิจิตร กำชับหน่วยงานช่วยปชช.เต็มที่!!

14 ก.ย.57 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 10.00 น.ที่ผ่านมา พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.)
 
พร้อมคณะ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมประชาชนผู้ประสบภัยน้ำท่วม ในพื้นที่ ต.รังนก และ ต.เนินปอ อ.สามง่าม จ.พิจิตร ที่ถูกน้ำในแม่น้ำยม ไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน โดยได้นำถุงยังชีพ พร้อมผ้าห่ม จำนวน 20 ชุด พร้อมเงินช่วยเหลือสงเคราะห์ ครอบครัวละ 2,000 บาท นำไปมอบให้กับประชาชน ในพื้นที่ หมู่ 11 บ้านปากคลอง ต.รังนก อ.สามง่าม จ.พิจิตร ที่เป็นพื้นที่ลุ่มต่ำ ถูกน้ำในแม่น้ำยมไหลเข้าท่วมขังเกือบ 1 เมตร

จากนั้น พล.ต.อ.อดุลย์ ลงพื้นที่ที่ศาลาการเปรียญ วัดกระทุ่มน้ำเดือด ต.รังนก อ.สามง่าม จ.พิจิตร
 
เพื่อติดตามสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ โดยมี นายสุรชัย ขันอาสา ผู้ว่าราชการ จ.พิจิตร สรุปสถานการณ์ว่า พื้นที่ ต.รังนก ซึ่งได้รับผลกระทบจากน้ำป่าจาก จ.กำแพงเพชร ไหลหลากลงมาตามลำคลองสาขา แต่ไม่สามารถไหลระบายออกลงสู่แม่น้ำยม ที่ล้นตลิ่งและมีระดับสูงกว่าได้ โดยพื้นที่ ต.รังนก และ ต.เนินปอ อ.สามง่าม จ.พิจิตร ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย 23 หมู่บ้าน 464 ครัวเรือน ราษฎรได้รับความเดือดร้อนกว่า 1,541 คน โดยมอบถุงยังชีพ พร้อมผ้าห่ม จำนวน 980 ชุด พร้อมเงินสงเคราะห์ผู้ประสบภัย ครอบครัวละ 2,000 บาท ใน 2 ตำบล คือ ต.รังนก และ ต.เนินปอ

ทั้งนี้ พล.ต.อ.อดุลย์ กล่าวว่า ได้รับมอบหมายจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช.ให้ลงมาในพื้นที่

ช่วยเหลือเยียวยาผู้ประสบภัยน้ำท่วม ซึ่งทางกระทรวงได้วางแผนการช่วยเหลือ โดยได้กำชับให้ทาง สำนักงาน พม.ทุกจังหวัดทั่วประเทศ ให้การช่วยเหลือประชาชนที่ถูกน้ำท่วม พร้อมทั้งติดตามรายงานน้ำท่วม และให้การช่วยเหลือโดยด่วน พร้อมทั้งเร่งฟื้นฟู ความเสียหาย โดยเฉพาะบ้านเรือนที่ถูกน้ำท่วมเป็นการด่วน พร้อมทั้งให้ระมัดระวังปริมาณฝนที่จะมีมาก ในระหว่างวันที่ 17 - 18 ก.ย.นี้ ซึ่งจะทำให้ปริมาณน้ำเพิ่มมากขึ้น

นอกจากนี้ พล.ต.อ.อดุลย์ กล่าวต่อว่า ในส่วนพื้นที่การเกษตรที่เสียหายจากน้ำท่วม ทางรัฐบาลจะได้ประชุมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อหาแนวทางช่วยเหลือเกษตรที่ได้รับผลกระทบกับน้ำท่วม


อดุลย์ลงพื้นที่ตรวจน้ำท่วมพิจิตร กำชับหน่วยงานช่วยปชช.เต็มที่!!


อดุลย์ลงพื้นที่ตรวจน้ำท่วมพิจิตร กำชับหน่วยงานช่วยปชช.เต็มที่!!


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์