สถานีรถไฟอยุธยากวาดล้างมาเฟียรถตุ๊กตุ๊กแย่งรับนักท่องเที่ยว

สถานีรถไฟอยุธยากวาดล้างมาเฟียรถตุ๊กตุ๊กแย่งรับนักท่องเที่ยว


เจ้าหน้าที่รถไฟสนธิกำลังทหารและตำรวจเข้าจัดระเบียบสถานีรถไฟอยุธยา พร้อมกวาดล้างมาเฟียรถตุ๊กตุ๊กแย่งรับนักท่องเที่ยว กลุ่มขอทานเร่ร่อน จัดระเบียบร้านค้า และทำความสะอาดชานชาลาสถานีรถไฟแบบยกเครื่องใหม่

นายชัยชาญ โคกดอกไม้ นายสถานีรถไฟอยุธยา เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศ ร้องเรียนผ่านศูนย์ดำรงธรรม ถึงคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ว่า สถานีรถไฟอยุธยามีมาเฟียคุม ทั้งรถสองแถว รถตุ๊กตุ๊ก รถจักรยานยนต์รับจ้าง พ่อค้าแม่ค้าที่รุมแย่งนักท่องเที่ยวให้ใช้บริการ จนนักท่องเที่ยวหวาดกลัว ไม่มั่นใจต่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน อีกทั้งบางคนหลอกลวงนักท่องเที่ยว ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียงของความเป็นสถานีรถไฟเก่าแก่ที่คลาสสิกสวยงาม และขัดต่อความเป็นเมืองมรดกโลก

นายสถานีรถไฟอยุธยา กล่าวอีกว่า เจ้าหน้าที่หลายฝ่าย ทั้งฝ่ายปกครอง ตำรวจรถไฟ ตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจภูธร และทหาร จึงสนธิกำลังเข้าจัดระเบียบสถานีรถไฟจนสำเร็จ และจัดทำประวัติบุคคล พร้อมตั้งกฎเหล็ก หากใครมีพฤติกรรมเป็นมาเฟียอีกจะดำเนินการขั้นเด็ดขาด ทั้งนี้ ยังได้ดึงหัวโจกเข้ามาเป็นเครือข่ายทำความดี ด้วยการช่วยทำความสะอาดสถานีรถไฟ และช่วยควบคุมดูแล เพื่อไม่ให้ใครมีพฤติกรรมแตกแถว ก่อความวุ่นวาย หรือทำให้นักท่องเที่ยวเดือดร้อนอีก

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์