หนีตายวุ่น! เพลิงไหม้ชุมชนซอยอุดมสุข19 วอดกว่า 15 หลัง

หนีตายวุ่น! เพลิงไหม้ชุมชนซอยอุดมสุข19 วอดกว่า 15 หลัง



วันที่ 27 ส.ค.57 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 02.50 น. ร.ต.ท.นัฐธนนท์ นับงามธนเศรษฐ์ พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลบางนา ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ชุมชนข้างโรงงานธานินทร์ ภายในซอยอุดมสุข 19 และ 21 ถ.อุดมสุข เขตบางนา จึงประสานหน่วยดับเพลิง เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุพบ เปลวเพลิงกำลังลุกไหม้บ้านเรือนประชาชนจำนวนหลายหลัง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงใช้รถน้ำเข้าระงับเพลิงทันที เบื้องต้นมีผู้ได้รับบาดเจ็บจากการสำลักควัน 1 ราย และตกใจจากเหตุที่เกิดขึ้นเป็นลมอีก   3 ราย ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้นำตัวส่งโรงพยาบาลสิรินทร ซึ่งการระงับเพลิงในครั้งนี้ใช้เวลาประมาณกว่า 2 ชั่วโมงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุพบ บ้านเรือนประชาชนถูกเผาไหม้ไปกว่า 15 หลังคาเรือน โดยชุมชนแห่งนี้มีบ้านพักอาศัยกว่า 100 หลังคาเรือน สาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้คาดว่า น่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร จากคำให้การของ คุณพูลศรี สุวรรณลาภ เจ้าของบ้านต้นเพลิง 

อย่างไรก็ตาม หลังจากควบคุมเพลิงได้แล้วทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประสานทางสำนักงานกรุงเทพมหานคร เข้าดูแลช่วยเหลือโดยการจะมีการแจกถุงยังชีพ และจัดหาที่พักอาศัยชั่วคราวให้กับประชาชนที่บ้านเรือนถูกไฟไหม้โดยเร็วที่สุด ส่วนทางด้านมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งก็ได้จัดชุดบริการอำนวยความสะดวกในส่วนของอาหารและเครื่องดื่มรวมถึงการให้เงินเยียวยาแก่ประชาชนที่เดือดร้อนจากเหตุเพลิงไหม้ในครั้งนี้อีกด้วย

ขอบคุณ : springnews

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์