เด็กหนุ่มวัย 16 หวิดถูกไฟคลอก หลังเพลิงไหม้บ้านวอด

เด็กหนุ่มวัย 16 หวิดถูกไฟคลอก หลังเพลิงไหม้บ้านวอด


เด็กหนุ่มวัย 16 หวิดถูกไฟคลอก หลังเพลิงไหม้บ้านวอด

 เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 16 ส.ค. ผู้สื่อข่าว ข่าวสด รายงานว่า ร.ต.ท.คำภา พันธ์เพ็ง ร้อยเวร สภ.เมืองอำนาจเจริญ ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ที่บ้านเลขที่ 92 ม.17 ต.บุ่ง อ.เมือง จ.อำนาจเจริญ จึงได้ประสานงานไปยังหน่วยดับเพลิงเทศบาลเมืองอำนาจเจริญ ร่วมกันตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบนายนาคพจน์ บุญยง 16 ปี ซึ่งอาศัยอยู่ที่บ้านหลังดังกล่าวและชาวบ้านกำลังช่วยกันสาดน้ำดับไฟ และขนย้ายข้าวของช่วยกันออกจากบ้าน

 จากการสอบถามนายนาคพจน์ บุญยง ผู้เสียหาย เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ขณะเกิดเหตุตนกำลังทำกับข้าวอยู่ในครัวหลังบ้าน ได้ยินเสียงไฟชอร์ตดังมาจากบนบ้าน จึงได้วิ่งขึ้นไปดูว่าเกิดอะไรขึ้น พบว่าไฟกำลังลุกไหม้เครื่องปรับอากาศอยู่ จึงได้วิ่งไปร้องขอความช่วยเหลือจากเพื่อนบ้านละแวกใกล้เคียง เพื่อนจึงได้มาช่วยกันตักน้ำดับไฟ แต่เนื่องจากบริเวณบ้านชั้น 2 เป็นไม้ จึงทำให้ไฟเกิดลุกลามอย่างรวดเร็ว จนไม่สามรถที่จะคุมเพลิงไว้ได้ จึงได้แจ้งไปยังสถานีตำรวจ และหน่วยดับเพลิง เข้ามาควบคุมเพลิงไว้ได้สำเร็จ

 สาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ คาดว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร อีกทั้งชั้นบนเป็นไม้ ทำให้เพลิงลุกลามอย่างรวดเร็ว แต่ดีที่ทางเจ้าหน้าดับเพลิงเข้ามาควบคุมไว้ได้ทัน ก่อนที่จะลุกลามไปยังบ้านหลังอื่นที่อยู่ใกล้ ทำให้ไม่มีผู้เสียชีวิต โดยความเสียหายเบื้องต้นรวมมูลค่ากว่า 2 แสนบาท

ขอบคุณภาพข่าวจาก : ข่าวสด

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์