พบศพชายชาวกัมพูชาอีก 1 เหตุตึกถล่มที่คลอง 6

พบศพชายชาวกัมพูชาอีก 1 เหตุตึกถล่มที่คลอง 6

จนท. พบศพคนงานเพิ่มแล้ว 1 ราย คงเหลือผู้สูญหายขณะนี้ 3 ราย เร่งใช้แบคโฮรื้อซากอาคารอย่างต่อเนื่อง ขณะคนงานที่ได้รับบาดเจ็บเดินทางเข้ารับเงินเยียวยา ระบุการก่อสร้างเป็นไปตามขั้นตอนปกติ ไม่ได้เร่ง

บรรยากาศล่าสุด ของการค้นหาผู้สูญหายจากเหตุการณ์ อาคารยูเพลส คอนโดมิเนียม จ.ปทุมธานี ถล่ม ขณะนี้เจ้าหน้าที่ยังคงใช้รถแบคโฮ และรถขุดในการรื้อซากอาคารอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเมื่อเวลา 15.20 น. เจ้าหน้าที่ได้พบศพผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 1 ราย ทราบชื่อคือ นายพี่ หรือ ยะเพ็ง อายุ 20 ปี ชาวกัมพูชา สำหรับรายชื่อผู้สูญหายอยู่ที่ 3 คน คือ นายธวัชชัย สุขสม, นายพุฒ โคกแปะ และ นายโอ๊ย หรือ อุ๊ย ชาวกัมพูชา โดยขณะนี้ในพื้นที่โซน B สามารถเคลียร์พื้นที่ได้แล้ว 100% ซึ่งทุกๆ หน่วยงาน ก็ยังคงร่วมมือกันอย่างเต็มที่

คนงานได้รับบาดเจ็บ เหตุตึกถล่มที่คลอง 6 เข้ารับเงินเยียวยาแล้ว

นายสมัย นิวาท ชาว จ.ศรีสะเกษ เดินทางมาติดต่อขอรับเงินเยียวยาหลังได้รับบาดเจ็บ โดยเล่าเหตุการณ์ว่า ในช่วงก่อนเกิดเหตุ กำลังเทปูนอยู่ที่ชั้นดาดฟ้า โดยมีคนงานอยู่ประมาณ 18 คน เป็นคนไทย 5 คน ที่เหลือเป็นชาวกัมพูชา โดยไม่ได้ยินเสียงอะไรผิดปกติ ก่อนที่อาคารจะถล่มลงมา ซึ่งเชื่อว่าน่าจะเกิดการทรุดตัวจากชั้นล่าง ซึ่งหลังเกิดเหตุ ตนตกลงไปอยู่ชั้นล่างสุด ถูกเศษปูนทับร่าง แต่โชคดีที่จุดซึ่งตกลงไปเป็นจุดที่มีเสาค้ำอยู่ โดยได้รับบาดเจ็บที่หลัง

นอกจากตนเองแล้ว ยังมีญาติชาวกัมพูชาอีก 1 รายที่ยังสูญหาย คือ นายอุย และยืนยันว่า ในการก่อสร้างเป็นไปตามขั้นตอนปกติไม่ได้มีการเร่งก่อสร้าง แต่อย่างใด

ล่าสุด มีการทำพิธีทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับผู้เสียชีวิต โดยนิมนต์พระสงฆ์ 5 รูป มาสวดทำพิธีท่ามกลางครอบครัวของผู้เสียชีวิตที่พบร่างแล้วทั้งหมด 10 ราย

 


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์