จ.พะเยาจมบาดาล!!! น้ำป่าหลากท่วม-ดินสไลด์ปิดถนน

จ.พะเยาจมบาดาล!!! น้ำป่าหลากท่วม-ดินสไลด์ปิดถนน

14 ก.ค.57 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงคืนที่ผ่านมา นายวิศิษฐ์ ทวีสิงห์ นายอำเภอแม่ใจ จ.พะเยา

รับแจ้งจากชาวบ้าน หมู่ที่ 7 บ้านสันป่าสัก ต.ศรีถ้อย อ.แม่ใจ ว่า มีน้ำป่าเอ่อล้นลำห้วยแม่ใจเข้าท่วมบ้านเรือน สิ่งของเสียหายจำนวนมาก ฝนตกหนักตลอดทั้งวันในพื้นที่เทือกเขาอุทยานแห่งชาติดอยหลวง โดย นายวิศิษฐ์ พร้อมด้วยฝ่ายบริหารเทศบาลตำบลศรีถ้อย เจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัย อส.เข้าเปิดประตูระบายน้ำ เพื่อแก้ปัญหาน้ำล้นท่วมบ้านเรือนราษฎรทันที

สำหรับความเสียหาย มีบ้านเรือนราษฎรที่ถูกน้ำท่วมฉับพลัน ที่หมู่ 7 จำนวน 5 หลังคาเรือน หมู่ที่ 12 จำนวน 7 หลังคาเรือน พื้นที่นาข้าว มีน้ำท่วมหลายร้อยไร่

โดยเฉพาะข้าวนาหว่านที่เพิ่งหว่านเสียหายทั้งหมด ขณะเดียวกันรับแจ้งว่าเกิดดินสไลด์ที่เส้นทางบ้านต้นหาด - บ้านปางปูเลาะ เส้นทางเข้าสู่หมู่บ้านชาวไทยภูเขาเผ่าเย้า เผ่า ลีซอ บนเทือกเขาอุทยานแห่งชาติดอยหลวง ระยะทาง 15 กม.จึงรีบไปสำรวจ พบกองหินที่ถูกน้ำกัดเซาะพัดลงมาขาวงเส้นทาง เป็นบริเวณกว้าง 50 เมตร แต่สามารถสัญจรได้ และห่างไป 500 เมตร มีดินโคลนและเศษไม้กองอยู่บนสะพาน เนื่องจากถูกกระแสน้ำป่าพัดท่วม นอกจากนี้ ยังมีดินสไลด์ลงมาตลอดเส้นทาง แต่ยังสามารถสัญจรได้ด้วยความระมัดระวัง

อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นได้สั่งการให้เทศบาลตำบลศรีถ้อย นำเครื่องจักรเข้าซ่อมแซมให้ใช้การได้อย่างปลอดภัย พร้อมกันนี้ยังได้ช่วยกันลากต้นไม้ใหญ่ที่ล้มลงมากีดขวางทางจราจรไว้ข้างทาง


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์