ชาวบ้านฮือฮา! ปลวกแตกรังหนีจากใต้ดิน-เตือนภัยแผ่นดินไหวเชียงราย

ชาวบ้านฮือฮา! ปลวกแตกรังหนีจากใต้ดิน-เตือนภัยแผ่นดินไหวเชียงราย



ชาวบ้านฮือฮา! ปลวกแตกรังหนีจากใต้ดิน-เตือนภัยแผ่นดินไหวเชียงราย

 เมื่อวันที่ 27 มิ.ย มีรายงานข่าวจากจังหวัดเชียงรายว่า ตั้งแต่ช่วงเย็นของวันที่ 26 มิ.ย. ได้เกิดแผ่นดินใหวขึ้นในเชียงราย โดย สำนักเฝ้าระวังแผ่นดินใหว กรมอุตุฯ สามารถวัดแรงสั่นสะเทือนได้ความแรง 4.6 ริกเตอร์ เวลา 14.29 น. ศูนย์กลางที่ อ.แม่ลาว ต่อมาเวลา 16.42 น.ความแรง 3.1 ริกเตอร์ ศูนย์กลาง อ.แม่ลาว ต่อด้วยเวลา 22.40 น. ความแรง 2.1 ริกเตอร์ ศูนย์กลางที่ อ.พาน 

 จากนั้น เวลา 01.00 น. วันที่ 27 มิ.ย.  3.8 ริกเตอร์ ศูนย์กลาง อ.แม่ลาว จนล่าสุดเวลา 04.11 น. ขนาด 2.5 ริกเตอร์ ศูนย์กลาง อ.แม่ลาว รวมทั้งหมด 5 ครั้ง ตั้งแต่ช่วงเย็นวันที่ 26 มิ.ย. ถึงรุ่งเช้าวันที่ 27 มิ.ย. 

 ก่อนหน้านี้ ผู้สื่อข่าวได้รับการแชร์ข้อมูลจากชาวบ้าน บ้านป่าแดง อ.แม่ลาว เชียงรายว่าพบปรากฏการณ์ แปลกประหลาด โดยชาวบ้านสังเกตเห็นปลวกจำนวนมาก แตกรังหนีขึ้นมาจากดินช่วงเย็นวันที่ 24 มิ.ย. ซึ่งมีคนถ่ายรูปไว้และแชร์กันทาง เฟซบุ๊ก ซึ่งชาวบ้านไม่เคยเห็นมาก่อน ทั้งๆ ที่ฝนก็ไม่ได้ตกหนักมากมายเท่าไรนัก 

 โดยชาวบ้านคาดว่า อาจจะเกิดเหตุแผ่นดินไหวตามมาในเร็ววันนี้ จากนั้นก็เกิดขึ้นจริงๆ เป็นการเตือนภัยจากสัตว์ตามธรรมชาติที่น่าสนใจ โดยชาวบ้านหลายคนเริ่มหันมาสังเกตแมลงสาบ มด ปลวก ที่อาศัยใกล้บ้าน หากมีการอพยพแบบแปลกๆ 

อาจจะคาดเดาว่า จะเกิดฝนตกหนักจนน้ำท่วม หรือแผ่นดินไหว ในอีก 24 ชม. ข้างหน้า ซึ่งมีความน่าเชื่อถือค่อนข้างสูง 

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์