น้ำป่าทะลักชุมพรท่วม2เมตร 5หมู่บ้านจมบาดาล

น้ำป่าทะลักชุมพรท่วม2เมตร 5หมู่บ้านจมบาดาล

ฝนหนักน้ำป่าทะลัก ท่วมถนนชุมพร-ระนอง ร่วม 200 เมตร ขณะน้ำป่าถล่มทะลักท่วมบ้านประชาชน สูง 2 เมตร 5 หมู่บ้านเชิงเขาจมบาดาล สายเคเบิลโทรศัพท์ขาด ไร้การติดต่อ

ที่ถนนสาย 4006 ทางหลวง ระหว่าง จ.ชุมพร ไปยัง จ.ระนอง พื้นที่หมู่ที่ 8 ต.พะโต๊ะ อ.พะโต๊ะ จ.ชุมพร

ได้เกิดน้ำป่าไหลหลาก เข้าท่วมถนนสายดังกล่าว ความยาวร่วม 200 เมตร สูง 30 ซม. ทำให้รถขนาดเล็กผ่านไปมาด้วยความยากลำบากจากฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก ติดต่อกันตลอดเวลา เป็นเวลา 3 วัน ทำให้น้ำป่าจากภูเขาข้างทางไหลลงมาปะทะกับสิ่งก่อสร้างริมถนน ซึ่งเป็นจุดชุมชน ทำให้น้ำป่าปริมาณมากไหลเข้าท่วม ตลาดพะโต๊ะ และถนนสายหลัก ตำรวจจราจร และอาสาสมัคร ต้องออกมาช่วยกันระบายรถ ที่ติดขัด และช่วยซ่อมรถที่เสีย ในบริเวณดังกล่าวจำนวนหลายคัน อีกทั้ง ท้องฟ้ายังมืดมิด และมีฝนตกตลอดเวลา

สำหรับสาเหตุน้ำท่วมถนนสายดังกล่าวทั้งที่ตั้งอยู่เชิงภูเขาสูงและก่อนที่จะมีการขยายถนน เมื่อ 10 กว่าปีที่ผ่านมาไม่เคยมีน้ำท่วมเลย

 จนมามีการขยายถนน แต่ไม่ได้มีการทำท่อระบายน้ำไปลงยังแหล่งน้ำ ทำให้น้ำไม่สามารถระบายลงสู่ท่อระบายน้ำได้ ทำให้บ้านเรือนชาวบ้านริมถนนได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก เนื่องจากว่าน้ำป่าไหลทะลักเข้าท่วมอย่างรวดเร็วด้วย

ที่ หมู่ที่ 15 ต.พะโต๊ะ อ.พะโต๊ะ จ.ชุมพร ภายหลังเกิดฝนตกหนักติดกันเป็นเวลา 3 วัน

จนน้ำป่าไหลท่วมถนนสายหลักชุมพร-ระนอง  นายธนนท์ พรระพีพาส นายอำเภอพะโต๊ะ ได้รับแจ้งว่า ที่บ้านในจูน หมุ่ที่ 15 ต.พะโต๊ะ ซึ่งเป็นหมู่บ้านริมเชิงภูเขาสูง ได้เกิดน้ำป่าไหลทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนชาวบ้านอย่างรวดเร็ว ความสูงร่วม 2 เมตร จนทำให้บ้านชั้นเดียวไม่สามารถอยู่อาศัยได้ ส่วนบ้านสองชั้นพากัน ขนย้ายสิ่งของอย่างอลหม่าน สร้างความเดือดร้อนแก่ชาวบ้านในหมู่บ้านดังกล่าว และหมู่บ้านใกล้เคียงอีก 5 หมู่บ้าน ในพื้นที่ 2 ตำบล คือ ต.พะโต๊ะ และ ต.ปากทรง ในขณะนี้ยังไม่ทราบรายละเอียดความเสียหาย

นอกจากนั้น พนักงานของบริษัทโทรศัพท์มือถือ ได้เข้าไปสำรวจเสาส่งสัญญาณในพื้นที่ภูเขาสูง
 
พบว่าสายเคเบิลระหว่างเสาสัญญาณ ถูกน้ำป่าพัดจนสายขาด ทำให้โทรศัพท์มือถือ ใน อ.พะโต๊ะ ของระบบดังกล่าวไม่สามารถใช้การได้ และยังมีเสาไฟฟ้าแรงสูง ล้มอยู่บริเวณเชิงภูเขาสูงอีกด้วย และในขณะนี้ฝนยังคงตกลงมาอย่างต่อเนื่อง


น้ำป่าทะลักชุมพรท่วม2เมตร 5หมู่บ้านจมบาดาล


น้ำป่าทะลักชุมพรท่วม2เมตร 5หมู่บ้านจมบาดาล


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์