แผ่นดินไหวทำตึกโรงเรียนแม่ใจวิทยาคม จ.พะเยา แตกร้าว

แผ่นดินไหวทำตึกโรงเรียนแม่ใจวิทยาคม จ.พะเยา แตกร้าว

อาคารหลังใหม่ 4 ชั้น ของโรงเรียนแม่ใจวิทยาคม อ.แม่ใจ จ.พะเยาซึ่ งอยู่ห่างศูนย์กลางแผ่นดินไหว อ.พาน 25 กม. เกิดรอยร้าวแตกที่ใต้คานชั้นสองยาวตลอดแนวกำแพง ผอ.โรงเรียนประสานโยธาฯจังหวัดมาตรวจสอบโครงสร้าง

จากเหตุการณ์แผ่นดินไหวรุนแรง 6.3 ริกเตอร์ จุดศูนย์กลางที่ อ.พร้าว จ.เชียงราย เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (5 พ.ค.)

ความคืบหน้าในเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 6 พ.ค. ผู้สื่อข่าวได้ออกสำรวจความเสียหายจากผลกระทบแผ่นดินไหวดังกล่าว โดยที่โรงเรียนแม่ใจวิทยาคม อ.แม่ใจ จ.พะเยา ซึ่งอยู่ห่างจากศูนย์กลางแผ่นดินไหวที่ อ.พาน เพียง 25 กม. ปรากฏว่าตัวอาคารเรียนหลังใหม่ความสูง 4 ชั้น จำนวน 18 ห้องเรียน ได้เกิดการแตกร้าวเป็นแนวกว้างขึ้นที่รอยต่อคานชั้น 1 กับ ชั้น 2 นอกจากรอยแตกที่เป็นร่องลึกที่บริเวณรอยต่อคานชั้น 2 แถวริมกำแพงด้านทิศตะวันออกของตัวอาคารแล้ว ยังมีรอยร้าวยาวตลอดถึงด้านหลังอาคาร ขณะที่ผู้ปกครองที่นำบุตรหลานมาประชุมเตรียมความพร้อมชั้น ม.1 ได้จับกลุ่มวิพากษ์วิจารณ์เหตุการณ์แผ่นดินไหวกันอย่างตื่นเต้น

ด้าน นายวิเชียร ทาทอง ผอ.โรงเรียนแม่ใจวิทยาคม กล่าวว่า อาคารหลังนี้สร้างเสร็จตั้งแต่ปี 2551

หลังเกิดแผ่นดินไหวก็ได้มาสำรวจความเสียหายเบื้องต้น และรายงานไปยัง ผอ.เขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 36 แล้ว และช่วงสายวันนี้จะประสานโยธาธิการและผังเมืองพะเยา ส่งทีมวิศวกรมาตรวจสอบว่า รอยแตกร้าวที่เกิดขึ้นส่งผลกระทบกับโครงอาคารหรือไม่ ซึ่งคงจะทราบผลก่อนเปิดภาคเรียนปกติวันที่ 16 พ.ค. นี้ ขณะที่ นายชูชาติ กีฬาแปง ผวจ.พะเยา เปิดเผยว่า ทุกอำเภอได้แจ้งผลการสำรวจความเสียหายจากแผ่นดินไหวมาแล้ว ไม่มีบ้านเรือนประชาชนเสียหาย มีเพียงรอยร้าวยาว 5 เมตรที่องค์พระธาตุศรีปิงเมือง ต.ลอ อ.จุนจ.พะเยา และรอยแตกร้าวที่ โรงเรียนแม่ใจวิทยาคม โดยทางจังหวัดสั่งให้ทุกอำเภอเตรียมพร้อมให้การช่วยเหลือเ พราะยังมีอาฟเตอร์ช็อกตามมาอย่างต่อเนื่องใน จ.พะเยา สามารถรับรู้แรงสั่นสะเทือนตลอด.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์