รมต.คมนาคมตรวจถนนทรุดตัวแผ่นดินไหวเชียงราย

รมต.คมนาคมตรวจถนนทรุดตัวแผ่นดินไหวเชียงราย

รมต.คมนาคม ตรวจถนนทรุดตัวแผ่นดินไหวเชียงราย สั่งเจ้าหน้าที่เร่งนำเครื่องจักรซ่อมผิวถนน พร้อมตรวจสอบรันเวย์สนามบิน-ตอม่อสะพานข้ามแม่น้ำกันพังทลาย

ที่ถนนสาย แม่ลาว - แม่สรวย บริเวณต.ดงมะดะ อ.แม่ลาว  เมื่อเวลา 00.15 น.วันที่ 6 พฤษภาคม

รองศาสตราจารย์ ดร.ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม นายพงษ์ศักดิ์ วังเสมอ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย นายสว่าง ม่อมดี ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงราย ได้เดินทางมาตรวจสอบพื้นที่ผิวถนนดังกล่าว ที่บริเวณกิโลเมตรที่ 151-152 หลังจากที่เกิดแผ่นดินไหวขนาด 6.3 ริกเตอร์ ซึ่งมีจุดศูนย์กลางอยู่ที่ ต.แม่อ้อ อ.พาน จ.เชียงราย
          

รองศาสตราจารย์ ดร.ชัชชาติ กล่าวว่า จากการตรวจสอบสภาพของถนนที่ทรุดจากแรงสั่นสะเทือนของแผ่นดินไหว

ซึ่งพบว่ามีหลายจุดในพื้นที่จังหวัดเชียงรายที่ได้รับผลกระทบทำให้ผิวถนนได้ รับความเสียหาย ซึ่งในจุดของ ถนนสาย แม่ลาว - แม่สรวย บริเวณ ต.ดงมะดะ อ.แม่ลาว ซึ่งเป็นเส้นทางหลักที่เชื่อมต่อระหว่างจังหวัดเชียงราย และเชียงใหม่ มีจุดที่ทรุดตัวลงจำนวน 3 จุด ซึ่งช่วงกิโลเมตรที่ 151-152 เป็ดจุดที่มีความเสียหายมากที่สุด ในเบื้องต้นได้ให้เจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวกให้กับผู้ทีสัญจรผ่านไปมา สำหรับในวันนี้จะต้องเร่งนำเครื่องจักรเร่งเข้ามาทำการซ่อมแซมผิวถนน เพื่อให้สามารถใช้สัญจรได้ตามปกติ สำหรับในช่วงนี้จะทำการให้รถที่บรรทุกหนักเปลี่ยนไปใช้เส้นทางเบี่ยงซึ่งมี ระยะทางประมาณ 5 กิโลเมตร หรืออาจจะต้องเลี่ยงไปใช้เส้นทางอื่นแทน
          

"ช่วงเช้าวันที่ 6 พ.ค.จะได้ทำการตรวจสอบรันเวย์ที่ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวงเชียงราย ในเบื้องต้นพบว่ายังอยู่ในสภาพที่ใช้งานได้ตามปกติ แต่ก็พบว่ามีรอยร้าวบ้างเล็กน้อย นอกจากนี้ยังต้องให้เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจสอบต่อม่อ ของสะพานข้ามแม่น้ำต่างๆ ทั้งแม่น้ำกก ในพื้นที่ อ.เมือง และแม่น้ำสายอื่นๆ เพื่อป้องกันการพังทลาย อย่างไรก็ตามหากพบว่ามีความเสียหายจะต้องเร่งดำเนินการซ่อมแซมเพื่อให้กลับ มาใช้งานได้อย่างปกติโดยเร็วที่สุด" รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าว
          

สำหรับความเสียหายในจังหวัดเชียงรายในขณะนี้พบผู้เสียชีวิตจำนวน 1 ราย คือ นางแสง รินคำ อายุ 83 ปี ชาวบ้านห้วยส้านเหมืองลึก อ.แม่ลาว จ.เชียงราย ซึ่งถูกฝาผนังบ้านพังทับ ญาตินำตัวมารับการรักษาที่ รพ.แม่ลาว และเสียชีวิตในเวลาต่อมา


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์