“ตู่”ซัด “สุเทพ” ชุมนุมเหมือนติดคุกใช้กรรม

“ตู่”ซัด “สุเทพ” ชุมนุมเหมือนติดคุกใช้กรรม

นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธาน นปช. กล่าวว่า เวลานี้นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาฯ กปปส. ดิ้นเฮือกสุดท้ายเมื่อเช้าตนไปตระเวน ถ.อักษะ เพื่อดูพื้นที่ในการชุมนุม นายสุเทพต้องเร่งเกมเพราะเขาต้องไม่ประมาทฝ่ายเราถ้าประมาทก็เดี้ยงเหมือนกัน ดังนั้นการเตรียมความพร้อมจึงเป็นสิ่งสำคัญ แกนนำนปช.ประชุมกันและจะมีการตระเวนตามต่างจังหวัด ฝ่ายเราแพ้แล้วไม่มีผิดคำพูดแต่ถ้าสู้แล้วไม่มีแพ้เป็นอันขาด นายสุเทพ  ชุมนุมจะเข้าเดือนที่ 6 แล้ว และการชุมนุมเหมือนติดคุกชดใช้กรรม


นายจตุพร กล่าวว่า การนัดหมายประชาชนแม้เราจะเดินเข้าสู่การเลือกตั้งที่สำเร็จได้น้อยเต็มที  เพราะมันขัดขวางแต่ถ้าเราอยู่ในวังวนเดิมต้องเจอ กกต. และองค์กรอิสระอื่น ๆ ที่เขาไม่รู้ว่า  ความยุติธรรมคืออะไรจะไหวหรือที่ตนเชิญมาร่วมกันเพื่อต่อสู้ให้เกิดความเปลี่ยนแปลง ตนเชื่อว่าจุดลงเอยหนีไม่พ้นการต่อสู้ของประชาชนที่จะนำการเปลี่ยนแปลงที่ดีกว่า คือ การปฏิรูปโครงสร้างโดยเฉพาะองค์กรอิสระ 

เราพร้อมจะตัดวงจรเหล่านี้เหมือนกันหรือไม่  องค์กรเหล่านี้จะมาอยู่ในสารบบการเมืองไม่ได้ ถ้าไม่อิสระจริงองค์กรเหล่านี้มีไม่ได้ สำหรับข่าวคราวเรื่องการปฏิวัติสิ่งที่นายสุเทพพูดจะเป็นจริงได้อย่างเดียวคือรัฐประหารถ้าไม่มีการรัฐประหารองค์กรอิสระก็ไม่สามารถจัดการ น.ส.ยิ่งลักษณ์  ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้ตามเป้าหมาย เมื่อรัฐประหารยังไม่เกิดและไม่รู้ว่าจะเกิดได้หรือไม่  เราจึงต้องสำแดงพลังกันให้มากที่สุด และขอท้าให้นายสุเทพ  มาออกทีวีด้วยกันก่อนวันนัดหมายแมทช์นี้คนจะดูกันทั้งประเทศไทย ไม่ต้องไปเดือดร้อนช่องอื่น ให้โทรทัศน์ช่องเหลือง ช่องแดงถ่ายทอดไป

ด้านนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เลขาฯ นปช.กล่าวว่าในวันที่ 22 เม.ย.นี้ กกต.จะมีการนัดหมายกับพรรคการเมือง พื่อหารือเกี่ยวกับการเลือกตั้งโดยจะมีการถ่ายทดสดทางโทรทัศน์ ขอเรียกร้องไปยัง กกต. และพรรคการเมืองต่าง ๆ ว่า  

1.พรรคการเมืองจะต้องให้สัตยาบรรณกับประชาชน ว่า จะสนับสนุนและไม่ขัดขวางการเลือกตั้งในทุกกรณีให้รู้กันไปว่าพรรคประชาธิปัตย์จะไม่ร่วมในการลงสัตยาบรรณครั้งนี้   

2.กกต.ต้องทำให้เกิดความชัดเจน ว่าต้องการจัดการเลือกตั้งอย่างแท้จริงไม่ใช่ขัดขวางการเลือกตั้งเสียเอง 

โดย กกต. ระบุวันเลือกตั้งออกมาให้แต่ละพรรคได้พิจารณาร่วมกันอย่าให้เป็นการคาดการณ์ส่วนตัวของนายสมชัย ศรีสุทธิยากร กกต.คนเดียวเหมือนที่ผ่านมา  

3.ตนเป็นห่วงว่า หากมีการถ่ายทอดสดจะมีคนสองกลุ่ม ที่จะใช้เวทีถ่ายทอดสดเพื่อตอบโจทย์ของตัวเอง คือ พรรคประชาธิปัตย์ และ กกต.  จึงขอเรียกร้องว่า อย่าใช้เวทีหาทางออกของประเทศเป็นเวทีดีเบตทางการเมืองหาเศษหาเลยเอาดีใส่ตัวเอาชั่วใส่คนอื่น ทั้งนี้ขอฝากไปยังนายอภิสิทธิ์ ว่า เวทีในวันที่22 เม.ย.นี้ขอให้แสดงออกให้ชัดว่า  เป็นนักการเมืองและพรรคการเมืองที่อยู่ในระบอบประชาธิปไตยไม่เช่นนั้นก็เป็นเวทีเล่นเกมการเมืองของพรรคประชาธิปัตย์เท่านั้น

นายณัฐวุฒิ  กล่าวอีกว่า กรณี พ.ต.ท.ทักษิณ ระบุว่าจะมีกลุ่มนายทหารทำรัฐประหารนั้น ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มไหนเราไม่เอาทั้งนั้นไม่ว่าใครทำก็ต้องเจอกับประชาชน และคนเสื้อแดงไม่กลัว ไม่มีใครกลัวใครคิดว่าทำได้ก็ทำ ส่วนพวกตนก็จะสู้ เป็นจุดยืน ว่า ไม่เอารัฐประหารส่วนเรื่องตัวบุคคลใครจะก่อเหตุทำการ ประวัติศาสตร์บอกมาแล้วถ้า ผบ.ทบ.เอาด้วยก็สำเร็จแต่ตอนนี้ตนเชื่อว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ไม่เอาด้วย เพราะถ้าจะทำคงทำไปนานแล้วไม่ว่านายทหารนอกราชการหรือในราชการอย่าทำเลย สถานการณ์ไม่เปิดให้

" เรื่องนี้คิดว่าไม่ได้มาจาก พ.ต.ท.ทักษิณ เพราะสิ่งที่ระบุไม่เป็นประโยชน์กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ขอพรรคพวกทั้งหลายที่ออกมาพูดให้ใช้วิจารณญาณ ซึ่งนายนพดล ปัทมะ ก็ได้ออกมาปฏิเสธแล้วว่า พ.ต.ท.ทักษิณไม่ได้พูดเรื่องนี้กับใคร และยืนยันว่า ภายใต้ดาบของศาลรัฐธรรมนูญและป.ป.ช.ไม่สามารถทำให้ถึงเป้าหมายของนายสุเทพ  ได้ ตราบใดที่รัฐธรรมนูญยังมีผลบังคับใช้ไม่มีทางมีนายกฯ เถื่อนหรือไปถึงสิ่งที่นายสุเทพ ต้องการสถานการณ์นี้เราต้องให้มีการเลือกตั้ง ซึ่งจะเป็นช่องทางให้ออกจากวิกฤตในขณะนี้ได้ " 

นายณัฐวุฒิ  กล่าวอีกว่า ส่วนการชุมนุมของ นปช. ทีมงานของเราไปสำรวจและเตรียมการที่ ถ.อักษะ ไว้แล้ว ซึ่งเราคาดว่าศาลรัฐธรรมนูญน่าพิจารณาคดีในช่วงกลางเดือน พ.ค.ปลายสัปดาห์นี้เราจึงจะไปตระเวนตามต่างจังหวัดกันก่อน เมื่อไรศาลรัฐธรรมนูญนัดก็ยกเลิกการสัญจรต่างจังหวัดทั้งหมดและมารวมตัวตามที่นัดหมายทันที
































เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์