ไฟไหม้รง.ผลิตผ้าลูกไม้สูญ50ล.

ไฟไหม้รง.ผลิตผ้าลูกไม้สูญ50ล.


ไฟไหม้รง.ผลิตผ้าลูกไม้สูญ50ล.

เพลิงโหมไหม้โรงงานผลิตผ้าลูกไม้ส่งออกกลางดึก เผาเครื่องจักรวอดกว่า 50 ล้านบาท หลังเกิดเหตุผู้จัดการและคนงานต่างหนีหาย ตร.เร่งสอบหาสาเหตุ


วันที่ 12 ม.ค.57 เมื่อเวลาประมาณ 03.50 น. พ.ต.อ.สุรศักดิ์ ปิ่นทอง ผกก.สภ.นครชัยศรี อำเภอนครชัยศรี จังหวัดนครปฐม ได้รับการแจ้งจากศูนย์วิทยุ 199 ว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้โรงงานมาสเท็กซ์ เยื้องๆ ธนาคารแห่งประเทศไทย ริมถนนปิ่นเกล้า-บรมราชชนนี เลขที่ 69/5 หมู่ 2 ตำบลขุนแก้ว อำเภอนครชัยศรี จังหวัดนครปฐม จึงได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิด เหตุพร้อมด้วย พ.ต.ท.ไชยศ มุกดาหาร รอง ผกก.ป. เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน , เจ้าหน้าที่ดับเพลิงพร้อมด้วยรถดับเพลิงจาก อบต.และเทศบาลในพื้นที่ และพื้นที่ใกล้เคียง รวมกว่า 10 คัน

ที่เกิดเหตุซึ่งเป็นบริเวณห้องอบผ้าหลังการย้อม ขนาดกว้าง 10 เมตร ยาว 12 เมตร ภายในโรงงานผลิตผ้าเพื่อการส่งออก เจ้าหน้าที่พบเพลิงกำลังลุกโหมอย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่ต้องระดมฉีดน้ำนานกว่า 1 ชม.จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ให้อยู่ในวงจำกัด

พ.ต.อ.สุรศักดิ์ ปิ่นทอง กล่าวว่า จากการสอบสวนผู้พบเห็นเหตุการณ์ทราบว่า โรงงานดังกล่าวเป็นของชาวอินเดีย มีนายสุชิน ดานุก้า เป็นผู้จัดการดูแลทั้งหมด โดยเป็นโรงงานผลิตและส่งออกผ้าลูกไม้ สำหรับผลิตชุดชั้น จำหน่ายทั้งในทวีปยุโรป อเมริกา แอฟริกาและเอเชีย และเปิดดำเนินการมาตั้งแต่ ปี 2531 ก่อนเกิดเหตุมีเพียงคนงานทำหน้าที่เฝ้าเครื่องจักรแต่ละโซนอยู่ดูแลเท่านั้น จู่ๆ ก็เกิดเปลวเพลิงขึ้นบริเวณเครื่องฮอทออย ก่อนจะลุกโชนขึ้นด้านบนอย่างรุนแรง หลังเกิดเหตุพนักงานและเจ้าหน้าที่ต่างเดินหนีไปไม่ยอมให้ข้อมูล
เบื้องต้นสันนิษฐานว่า สาเหตุอาจจะเกิดจากอุณหภูมิความร้อนที่ใช้ในการอบผ้าก็เป็นได้ ซึ่งคงต้องรอการตรวจสอบรายละเอียดพยานที่อยู่ในเหตุการณ์ตลอดจนการเก็บพยานหลักฐานที่เกิดเหตุอีกครั้ง พร้อมทั้งประสานไปยังเจ้าหน้าที่ตรวจสถานที่เกิดเหตุ เพื่อมาทำการตรวจหาหลักฐานในที่เกิดเหตุ หาสาเหตุการเกิดไฟไหม้ที่แท้จริงต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โรงงานดังกล่าว เคยเกิดเหตุหลังคาโกดังถล่มลงมา เมื่อวันที่ 6 มิ.ย.2555 จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 1 รายและบาดเจ็บ 9 รายมาแล้ว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์