ชาวพัทลุงเดือดร้อนหนักน้ำท่วมขังยังไม่ลด-ฝนตกเพิ่ม

ชาวพัทลุงเดือดร้อนหนักน้ำท่วมขังยังไม่ลด-ฝนตกเพิ่ม

น้ำท่วมขังหลายพื้นที่ของพัทลุง ยังทรงตัวต่อเนื่องมานานร่วม 1 เดือน และมีฝนตกซ้ำลงมาอีก ประชาชน กว่า 3 พันครัวเรือน เดือดร้อนหนัก พบผู้ประสบภัยเริ่มมีอาการป่วยแล้ว

สถานการน้ำท่วมใน จ.พัทลุง พื้นที่ ริมทะเลสาบสงขลา ที่ อ.ปากพะยูน อ.เขาชัยสน อ.บางแก้ว อ.ควนขนุน และ อ.เมืองพัทลุง
 
ชาวบ้านยังคงได้รับความเดือดร้อนอย่างหนักจากภาวะน้ำท่วมขังที่ยาวนานมาตั้งแต่รอบแรก โดยระดับน้ำทรงตัว และมีฝนตกลงมาอีกครั้ง โดยเฉพาะในพื้นที่ ต.ชัยบุรี ต.ลำปำ อ.เมือง ต.พนางตุง ต.ทะเลน้อย อ.ควนขนุน ต.ฝาละมี อ.ปากพะยูน ต.จองถนน ต.หารโพธิ์ อ.เขาชัยสน ต.นาปะขอ อ.บางแก้ว ได้รับผลกระทบจากน้ำทะเลหนุนด้วย ประชาชนได้รับความเดือดร้อน กว่า 3,000 ครัวเรือน ล่าสุด ชาวบ้านเริ่มมีอาการป่วยเป็นโรคระบบทางเดินหายใจ และน้ำกัดเท้า อีกทั้ง หลายครอบครัวเกิดอาการเครียดจากสภาวะดังกล่าว
 
ทั้งนี้ พื้นที่ ม.4 ต.พนางตุง อ.ควนขนุน จ.พัทลุง ชาวบ้าน 140 ครอบครัว ที่มีบ้านเรือน ติดกับคลองปากประ ยังคงใช้ชีวิตด้วยความยากลำบาก

ได้รับความเดือดร้อนต่อเนื่องมานาน ร่วม 1 เดือน ระดับน้ำท่วมในพื้นที่ทรงตัว ประกอบกับน้ำไหลลงทะเลสาบได้ช้า และน้ำจากเทือกเขาบรรทัดไหลลงมาสมทบ โดยชาวบ้านระบุว่า ปีนี้น้ำท่วมขังยาวนาน เนื่องจากได้มีการขุดคลองระบายน้ำจากพื้นที่ด้านล่าง เพื่อให้น้ำไหลลงสู่ทะเล แต่ตรงปากแม่น้ำตื้นเขิน และยังไม่มีการขุดลอกทำให้น้ำเอ่อท่วมขังนานกว่าทุกปีที่ผ่านมา

ชาวพัทลุงเดือดร้อนหนักน้ำท่วมขังยังไม่ลด-ฝนตกเพิ่ม


ชาวพัทลุงเดือดร้อนหนักน้ำท่วมขังยังไม่ลด-ฝนตกเพิ่ม


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์