นครศรีธรรมราชอ่วม! ฝนตกหนัก สะพาน อ.นบพิตำขาด 7 จุด

นครศรีธรรมราชอ่วม! ฝนตกหนัก สะพาน อ.นบพิตำขาด 7 จุด

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดนครศรีธรรมราช เมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายนว่า   ภายหลังจากฝนตกติดต่อกัน 3 วัน

ส่งผลให้พื้นที่ อ.นบพิตำ   ซึ่งเป็นพื้นที่เสี่ยงได้เกิดน้ำป่าไหลหลากในพื้นที่ ต.กรุงชิง อ.นบพิตำ ต.นาเหรง,ต.กะหรอ อ.นพพิตำ ได้อพยพเคลื่อนย้ายประชาชนกว่า 100  ครัวเรือน ออกมาอาศัยอยู่ในพื้นที่ที่ปลอดภัย โดยเฉพาะพื้นที่ที่เป็นเหมืองแร่ได้เกิดน้ำท่วมสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว เนื่องจากพื้นที่เป็นบ่อลึก ประชาชนเกรงว่าน้ำในบ่อดังกล่าวจะพังทลายลงมาอีก ทางอำเภอจึงได้ประกาศเตือนให้ประชาชนที่อยู่ในละแวกดังกล่าวออกจากพื้นที่อย่างเร่งด่วน ขณะเดียวกันได้ส่ง จนท.เข้าไปตรวจสอบพื้นที่ดังกล่าวเรียบร้อยแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศโดยทั่วไปเมื่อเวลา 10.00 น. ว่า 

  ในพื้นที่ ต.กรุงชิง อ.นบพิตำ  ยังมีระดับน้ำสูงขึ้นเป็นเท่าตัว ขณะที่ฝนตกสลับมาตลอดทั้งวัน ทางเครือข่ายเฝ้าระวังภัยกรุงชิง.และอาสาสมัครมูลนิธิประชาร่วมใจอำนวยความสะดวกพร้อมให้การช่วยเหลือ.  ซึ่งขณะนี้ระดับน้ำท่วมถนนสูงกว่า 30-50 เซนติเมตร ทำให้ตำบลนบพิตำและตำบลกรุงชิงขาดการติดต่อโลกภายนอก จำนวน 12 จุด โดยจุดที่หนักที่สุดบริเวณบ้านเขาไมัไผ่. บ้านวังแรด,สำนักสงฆ์วังตะเคียน อ.นบพิตำ 


ล่าสุดได้รับรายงาน พื้นที่ ต.กรุงชิงที่ได้รับผลกระทบ ประกอบด้วย หมู่ที่ 8 ถูกน้ำตัดขาด 7 จุด เป็นถนนสายหลัก 3 จุด สายซอย 4 จุด

และสายหลักกำลังจะขาดอีก 1 จุด หมู่ที่ 7 ถนนสายหลักเข้าหมู่บ้านถูกตัดขาด ทำให้ชาวบ้านหมู่ที่ 7 ไม่สามารถสัญจรไปมาได้ โดยเฉพาะเส้นทางที่ผ่านไปยัง จ.สุราษฎร์ธานีน้ำท่วมสูง 50 - 70 เซนติเมตร ไม่สามารถสัญจรไปมาได้ พื้นที่หมู่ที่ 3 ถนนตัดขาด 2 จุด หมู่ที่ 6 ถนนตัดขาด 2 จุด หมู่ที่10 ถนนตัดขาด 1 จุด

ทั้งนี้ เมื่อเวลา 12.00 น. มีรายงานข่าวจากเครือข่ายเฝ้าระวังภัยกรุงชิง แจ้งว่าสถานการณ์ในพื้นที่ อ.นบพิตำยังวิกฤต
 
จากการติดตามสถานการณ์น้ำตลอดทั้งคืนในลำคลองกลาย บางช่วงน้ำได้ไหลบ่าเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎร สวนยาง สวนผลไม้ ขณะที่พื้นที่บริเวณเชิงเขาน้ำป่าไหลลงมาเพิ่มตลอดเวลา
ขณะที่ในตัวเมืองเทศบาลนครนครศรีธรรมราช ได้ออกประกาศให้ประชาชนเตรียมตัวอพยพข้าวของไปอยู่ในที่ปลอดภัย เนื่องจากน้ำป่าจาก อ.ลานสกา จะไหลเข้ามาท่วมพื้นที่เทศบาลนครนครศรีธรรมราชอีก 5 ชั่วโมงข้างหน้า พร้อมกันนี้ได้จัดรถยนต์ประกาศไปตามพื้นที่เสี่ยงให้ประชาชนเตรียมพร้อมไว้เรียบร้อยแล้ว



นครศรีธรรมราชอ่วม! ฝนตกหนัก สะพาน อ.นบพิตำขาด 7 จุด


นครศรีธรรมราชอ่วม! ฝนตกหนัก สะพาน อ.นบพิตำขาด 7 จุด


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์