ผู้ว่ากาณจน์ตรวจน้ำท่วมหนัก หลังจากมีฝนตกหนักในพื้นที่

ผู้ว่ากาณจน์ตรวจน้ำท่วมหนัก หลังจากมีฝนตกหนักในพื้นที่

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 10 พ.ย. นายชัยวัฒน์ ลิมป์วรรณธะ ผวจ.กาญจนบุรี

พร้อมด้วยนายเอกภพ จันทร์เพ็ญ หัวหน้าป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดกาญจนบุรี นายสุภณ จุนอนันตธรรม ป้องกันจังหวัดกาญจนบุรี เดินทางไปที่สำนักงานเทศบาลตำบลด่านมะขามเตี้ย โดยมีนายจำรัส กังน้อย นายอำเภอด่านมะขามเตี้ย และนายณราวุฒิ ลำเภาธีรภัทร์ รองนายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลด่านมะขามเตี้ย ให้การต้อนรับและบรรยายสรุปสถานการณ์น้ำท่วมบ้านเรือนราษฎรได้รับความเสียหาย

จากนั้นนายชัยวัฒน์พร้อมคณะได้ลงเรือท้องแบบนำถุงยังชีพ ไปมอบให้ราษฎร 30 ครัวเรือนที่ถูกน้ำท่วมหนัก
 
นายชัยวัฒน์เปิดเผยว่า สถานการณ์น้ำท่วมตั้งแต่คืนวันที่ 9 พ.ย.56 จำนวนน้ำที่ไหลท่วมบ้านเรือนราษฎรมีจำนวนมาก และไหลหลากอย่างรวดเร็ว เพราะเป็นปริมาณจากน้ำฝนที่ตกในพื้นที่และน้ำที่มาจากลำภาชีทางด้าน อ.สวนผึ้งจ.ราชบุรี ทำให้ราษฎรไม่สามารถขนย้ายของได้ทัน

แต่ตนได้สั่งการให้ทหารจากกองพลทหารราบที่ 9 และจังหวัดทหารบกกาญจนบุรี มาช่วยกันอพยพข้าวของให้ชาวบ้าน
 
และให้เทศบาลด่านมะขามเตี้ย อบต.ด่านมะขามเตี้ยและอบต.หนองไผ่ จัดทำโรงครัวแล้วทำเป็นข้าวกล่องไปแจกจ่ายชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในบ้าน และถูกน้ำท่วมทั้งหมดทันที ตอนนี้ยังดูแลกันอยู่ สถานการณ์น้ำเริ่มลดลงคาดว่าคืนนี้ถ้าไม่มีฝนตก จะเข้าสู่สภาวะปกติ

ส่วนเรื่องความเสียหายเท่าที่ได้รับรายงานและลงไปดูในพื้นที่พบว่า พืชทางการเกษตรเสียหายเป็นจำนวนมาก ถนนหลายสายขาด มีคอสะพานขาดไม่สามารถสัญจรไป-มาได้ จึงให้เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายให้การช่วยเหลือเบื้องต้นและแก้ไขปัญหาให้เส้นทางคมนาคมสามารถใช้การได้อย่างรวดเร็ว คาดว่าในวันที่ 11 พ.ย.56 จะมีการดำเนินการได้ครบเกือบทุกเรื่อง


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์