แม่น้ำมูลทะลักท่วมนาข้าวสุรินทร์หลายพันไร่ หลังรับมวลน้ำจากโคราช-บุรีรัมย์

แม่น้ำมูลทะลักท่วมนาข้าวสุรินทร์หลายพันไร่ หลังรับมวลน้ำจากโคราช-บุรีรัมย์


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่จังหวัดสุรินทร์ เมื่อวันที่ 27 ตุลาคม สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ 3 อำเภอ ประกอบด้วย

อ.ชุมพลบุรี อ.ท่าตูม และอ.รัตนบุรี
ที่เป็นพื้นที่เสี่ยงน้ำท่วม เนื่องจากอยู่ติดแม่น้ำมูลที่เริ่มได้รับผลกระทบจากมวลน้ำจาก จ.นครราชสีมาและบุรีรัมย์แล้ว โดยล่าสุดพบว่า น้ำได้เอ่อล้นตลิ่งแม่น้ำมูลเข้าท่วมนาข้าวในพื้นที่ 3 อำเภอหลายพันไร่และยังมีบางหมู่บ้านที่อยู่ในพื้นที่ลุ่มติดแม่น้ำมูลได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม โดยเฉพาะหมู่บ้านในพื้นที่ ต.กระเบื้อง อ.ชุมพลบุรี ส่วน ต.หนองเรือ และต.ศรีณรงค์ ของ อ.ชุมพลบุรี ระดับน้ำเริ่มเอ่อล้นท่วมนาข้าว แต่บ้านเรือนยังไม่ได้รับผลกระทบมากนัก ซึ่งทางจังหวัดสุรินทร์ได้แจ้งเตือนประชาชนให้เตรียมความพร้อมและติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด แต่พบว่าระดับน้ำใน 1-2 วันนี้ยังคงทรงตัวอยู่


ขณะที่บริเวณวังทะลุ บ.ตากลาง ต.กระโพ อ.ท่าตูม ซึ่งเป็นแอ่งกระทะจุดบรรจบของลำน้ำชี ที่ไหลมาจากเทือกเขาพนมดงรักและแม่น้ำมูลจก จ.นครราชสีมาและบุรีรัมย์ พบว่าน้ำได้เอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมนาข้าวแล้ว ทำให้ชาวนาบางส่วนเร่งเก็บเกี่ยวข้าวหนีน้ำอย่าเร่งด่วน


ด้านเส้นทางจากบ้านยางบ่อภิรมย์ ต.นาหนองไผ่ อ.ชุมพลบุรี ซึ่งเป็นเส้นทางลัดไปยังหมู่บ้านช้าง บ.ตากลาง ต.กระโพ อ.ท่าตูม ต้องใช้สะพานข้ามแม่น้ำมูลบนเส้นทางดังกล่าวระยะทางกว่า 6 กิโลเมตรถูกน้ำท่วมตัดขาด สูงกว่า 60-80 ซม. รถยนต์ไม่สามารถสัญจรไปมาได้ เทศบาลตำบลนาหนองไผ่ อ.ชุมพลบุรี ต้องนำเต๊นท์มากางเป็นจุดอำนวยการเฉพาะกิจป้องกันและแก้ไขปัญหาอุทกภัยและดินโคลนถล่ม โดยมีเจ้าหน้าที่ อปพร.ของหมู่บ้านคอยบอกให้ผู้ที่จะสัญจรเส้นทางดังกล่าวให้กลับรถเลี่ยงไปใช้เส้นทางอื่น เนื่องจากน้ำท่วมสูงไม่สามารถสัญจรผ่านไปได้ดังกล่าว เนื่องจากหวั่นจะเกิดอันตราย


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์