โคราชอ่วมน้ำเอ่อท่วมโกดังจำนำข้าวจม3พันตัน

โคราชอ่วมน้ำเอ่อท่วมโกดังจำนำข้าวจม3พันตัน



น้ำท่วม โคราช ยังวิกฤติ น้ำลำตะคอง เอ่อเข้าท่วมตัวเมืองมากขึ้น จาก 5 ชุมชนเป็น 15 ชุมชน 

แถมเอ่อท่วมโกดังเก็บข้าวจำนำข้าว อ.โชคชัย เสียหาย 3 พันตันแล้ว

รายงานข่าวแจ้งว่า สถานการณ์น้ำท่วมในเขตเทศบาล อ.เมืองนครราชสีมา ยังวิกฤติต่อเนื่อง หลังน้ำจากลำน้ำลำตะคอง ได้เอ่อท่วมเขตเทศบาลมากขึ้น จากเดิมท่วมใน 5 ชุมชน เพิ่มเป็น 15 ชุมชนแล้ว ระดับความสูง 50-100 ซ.ม. หรือมากกว่านั้น หากเป็นพื้นที่ลุ่มต่ำ โดยที่ ร.พ.มหาราช นครราชสีมา ก็ยังต้องเฝ้าระวัง ระดับสีส้ม โดยเสริมกระสอบทรายอีก 6.5 หมื่นใบ ตามแนวกำแพงเขื่อน ป้องกันน้ำที่มีอยู่ ส่วนที่ อ.โชคชัย รายงานว่า น้ำเอ่อท่วมโกดังเก็บข้าวในโครงการรับจำนำข้าวของรัฐบาล ที่เก็บไว้จำนวน 1.2 หมื่นตัน และล่าสุด เสียหายไปแล้ว 3 พันตัน

 ทภ.2จุสอบทรายกั้นพิพิธภัณฑสถานแห่งพิมาย

เช้าวันนี้ เจ้าหน้าที่ทหารจากกองทัพภาคที่ 2 ต้องเร่งบรรจุกระสอบทราย เพื่อนำไปเสริมคันกั้นน้ำบริเวณโดยรอบพิพิธภัณฑสถานแห่งพิมาย ที่ติดกับลำน้ำมูล หลังจากที่ระดับน้ำจากลำน้ำมูลได้ไหลทะลักเข้าท่วมพื้นที่พิพิธภัณฑ์ฯ ตั้งแต่เมื่อวานที่ผ่านมา มีระดับน้ำที่ท่วมสูงกว่า 30 เซนติเมตร พร้อมทั้งได้นำเครื่องสูบน้ำจำนวน 3 เครื่อง มาติดตั้งบริเวณข้างตัวอาคารพิพิธภัณฑ์ฯ เพื่อทำการสูบน้ำที่ท่วมขังออก และไม่ให้ปริมาณน้ำจากลำน้ำมูลท่วมสูงขึ้นจนท่วมวัตถุโบราณที่ถูกเก็บรักษาไว้ภายในพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติพิมาย เป็นจำนวนมาก

ขณะที่ บรรดาพ่อค้าแม่ค้าตลาดเมืองใหม่พิมาย ยังคงตั้งแผงจำหน่ายสินค้า อยู่บนถนนสายพิมาย-จักราช เป็นวันที่ 2
 เนื่องจากยังไม่สามารถกลับเข้าไปทำการค้าขายภายในตลาดพิมายเมืองใหม่ได้ดังเดิม เพราะระดับน้ำที่ท่วมขังบริเวณตัวตลาดเมืองใหม่พิมาย ยังคงมีระดับจากลำน้ำมูลที่ท่วมขังสูงกว่า 30-50 เซนติเมตร

 

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์